Cụ bà bị tuyên bố qua đời, bỗng “sống lại” gõ quan tài

Google News

Một cụ bà 76 tuổi được tuyên bố là đã qua đời tại một bệnh viện ở Ecuador nhưng sau đó, người thân lại phát hiện bà "sống lại" và và gõ vào quan tài đòi ra.

Bella Montoya, một y tá đã nghỉ hưu, được đưa đến bệnh viện vào đầu ngày 9/6 sau khi bị ngừng tim và đột quỵ, AP đưa tin. Sau khi không đáp ứng với những nỗ lực hồi sức cấp cứu, bà được tuyên bố là đã qua đời.
Các bác sĩ thông báo cho gia đình Montoya, bao gồm cả con trai bà, Gilberto Barbera, rằng bà đã chết và trao giấy chứng tử. Gia đình đã đưa thi thể bà đến nhà tang lễ và tổ chức đám tang. Năm giờ sau, chiếc quan tài bắt đầu kêu lạch cạch.
Nhớ lại việc cụ bà bỗng "sống lại", Barbera nói với AP: “Điều đó khiến tất cả chúng tôi sợ hãi.
“Có khoảng 20 người chúng tôi ở đó”, con trai cụ bà kể lại. “Sau khoảng 5 giờ kể từ khi mẹ tôi được tuyên bố tử vong, quan tài bắt đầu phát ra âm thanh. Mẹ tôi được quấn trong tấm vải và đập vào quan tài, và khi chúng tôi đến gần, chúng tôi có thể thấy rằng bà đang thở rất nặng nhọc”.
Cu ba bi tuyen bo qua doi, bong “song lai” go quan tai
Sau khi “sống lại”, cụ bà Montoya được người thân và lính cứu hỏa khiêng ra khỏi quan tài. Ảnh: Truyền thông Ecuador. 
Sau khi sống lại trong quan tài, người thân khiêng bà Montoya ra khỏi đó và nhanh chóng đưa tới bệnh viện ở trung tâm thành phố Babahovo và được chăm sóc đặc biệt. Hiện bà Montoya được đặt nội khí quản và tình hình không mấy lạc quan, con trai bà cho hay.
Bộ Y tế Ecuador tuyên bố đang điều tra về bác sĩ liên quan tới trường hợp của bà Montoya. Ngoài ra, một ủy ban kỹ thuật đã được thành lập để xem xét cách bệnh viện trên phát giấy chứng tử.
Một sự cố tương tự đã xảy ra vào đầu năm nay tại Mỹ. Một viện dưỡng lão ở New York đang bị điều tra sau khi một người phụ nữ được tuyên bố là đã chết và được phát hiện còn thở vài giờ sau đó tại một nhà tang lễ.
Thảo Nguyên (Theo AP)