Cụ bà cao tuổi nhất thế giới thích chocolate và rượu

Google News

Nữ tu sĩ người Pháp, vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 118 của mình, được coi là người cao tuổi nhất thế giới được biết đến hiện nay.

Theo công bố trên được Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công bố hôm 25/4, nữ tu sĩ Lucile Randon được coi là người cao tuổi nhất thế giới sau khi cụ bà 119 tuổi ở Nhật Bản qua đời vào ngày 19/4.
Bà Lucile Randon, được biết đến với cái tên Sơ Andre, sinh ra ở miền Nam nước Pháp vào ngày 11/2/1904.
Sơ Andre đang sống tại một viện dưỡng lão ở Toulon dọc theo bờ biển Địa Trung Hải, bắt đầu mỗi ngày bằng bữa sáng và sau đó là một buổi tập thể dục buổi sáng, mặc dù mắt bà không còn nhìn thấy.
Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Pháp RMC Story hôm 26/4, Sơ André dường như có nhiều cảm xúc lẫn lộn về việc được công nhận là người cao tuổi nhất còn sống. "Tôi cảm thấy mình sẽ tốt hơn khi ở trên Thiên đường nhưng Chúa lòng lành vẫn chưa muốn tôi", bà cho biết. Bà gọi danh hiệu này là một "vinh dự đáng buồn".
Theo tiết lộ từ viện dưỡng lão Résidence Catherine Labouré, Sơ André thích chocolate và rượu, và mỗi ngày vẫn hay uống một ly rượu.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã gửi một bức thư viết tay chúc mừng sinh nhật Sơ André khi nữ tu sĩ cao tuổi nhất thế giới vừa bước sang tuổi 118 vào đầu năm nay.
Cu ba cao tuoi nhat the gioi thich chocolate va ruou
Bà Lucile Randon đang ở tuổi 118. Ảnh: AP. 
Trước đó, người được Cơ sở dữ liệu quốc tế về tuổi thọ (IDL) và Kỷ lục Guinness thế giới vinh danh là người cao tuổi nhất thế giới là cụ bà Kane Tanaka, người đã qua đời tại Nhật Bản vào ngày 19/4.
Hầu hết những người trên 100 tuổi đều sống ở những "khu vực xanh" của thế giới, nơi cư dân sống thọ hơn mức trung bình, chẳng hạn như Okinawa ở Nhật Bản hoặc trên đảo Sardinia của Italy.
Riêng đối với Pháp, mặc dù không được coi là một "khu vực xanh" nhưng quốc gia này vẫn ghi nhận khoảng 30.000 người trên 100 tuổi, theo Viện thống kê Insee, với khoảng 40 người trong số này thọ từ 110 tuổi trở lên.
Thảo Nguyên (Theo France24)