Cụ bà qua đời, con cháu phát hiện “kho báu” đếm mãi không hết

Google News

"Kho báu quá lớn" khiến các thành viên trong gia đình cũng như hàng xóm phải tốn nửa ngày mới có thể đếm xong.

Sự việc xảy ra tại huyện Tiềm Sơn, tỉnh An Huy, Trung Quốc, sau khi một cụ bà 79 tuổi họ Trương qua đời. Theo con trai của cụ bà, mẹ ông đã qua đời do mắc bệnh tại bệnh viện vào ngày 4/9. Sau khi tang lễ hoàn tất, trong lúc dọn dẹp phân loại đồ đạc, gia đình phát hiện một chiếc hộp rất nặng, mở ra lại càng thêm kinh ngạc khi bên trong chứa đầy tiền giấy và tiền xu, được cho là do cụ bà Trương tích cóp suốt nhiều năm. 
Cu ba qua doi, con chau phat hien “kho bau” dem mai khong het
Do số tiền quá lẻ nên gia đình phải huy đọng cả hàng xóm sang giúp. Ảnh: Jimu News 
Để kiểm đếm hết được số tiền này, gia đình người đàn ông đã phải nhờ đến sự trợ giúp của hàng xóm. Tổng cộng tới 14 thành viên tốn hơn nửa ngày mới có thể đếm hết được số tiền 52.000 nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng) mà cụ bà Trương để lại. Trong đoạn video được đăng tải, có thể thấy đám đông đang vây quanh "kho báu", tỉ mẩn đếm từng đồng tiền lẻ, mệnh giá 1-2 tệ. Xem tới đây, dân mạng dù bật cười nhưng vẫn không ngừng cảm thán lối sống "cần cù, tiết kiệm" của cụ bà. 
"Mẹ tôi nhiều năm làm nghề bán nước, cũng như có một tiệm tạp hóa nhỏ, cả đời sống thanh đạm, không dám ăn, không dám mặc mới tiết kiệm được nhiều tiền như vậy. Trong mắt chúng tôi, bà luôn là người tuyệt vời nhất", ông Từ, con trai cụ bà Trương chia sẻ.
Cu ba qua doi, con chau phat hien “kho bau” dem mai khong het-Hinh-2
Con cái của cụ bà không hề hay biết về số tiền này. Ảnh: Jimu News 
Chia sẻ về cách sử dụng số tiền trên, ông Từ khẳng định gia đình sẽ để lại "kho báu" này cho thế hệ sau, cũng như giữ lại một ít đồng xu để làm kỷ niệm.
Nguyễn Nguyễn (Theo Wangyi)