Cụ bà tử vong sau khi ăn cá nóc đặt mua trên mạng

Google News

Một cụ bà 83 tuổi ở Singapore đã tử vong sau khi ăn cá nóc trong khi chồng bà vẫn phải đang phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt vì cùng ăn cá.

Theo Sin Chew Daily, cụ bà 83 tuổi và chồng 84 tuổi đã đặt mua con cá từ một người bán cá trên Facebook và họ đã nhận được hàng vào hôm 25/3.
“Cặp vợ chồng già làm sạch và nấu cá cho bữa trưa. Sau khi ăn cá nóc xong, vào khoảng 3 giờ chiều, người phụ nữ bắt đầu run rẩy và khó thở”, Chủ tịch ủy ban đoàn kết và sức khỏe Johor Ling Tian Soon cho biết. "Khoảng một giờ sau, chồng bà ấy bắt đầu có những triệu chứng tương tự".
Con trai của cặp vợ chồng ngay lập tức đưa họ đến một bệnh viện địa phương để điều trị.
Cu ba tu vong sau khi an ca noc dat mua tren mang
Cụ bà 83 tuổi thiệt mạng sau khi ăn cá nóc mà bà mua từ một người bán cá trên Facebook. 
“Người phụ nữ được thông báo tử vong vào khoảng 7 giờ tối cùng ngày trong khi chồng bà ấy vẫn đang nằm ở phòng chăm sóc đặc biệt”, ông Ling Tian Soon cho biết thêm.
Ông cũng tiết lộ rằng đây là lần đầu cặp vợ chồng già ăn cá nóc – loài được biết là có các bộ phận chứa chất độc.
Ling Tian Soon chia sẻ rằng người bán cá trên mạng đã bán 15kg cá nóc tương tự cho 4 khách hàng khác ở các huyện Chamek và Paloh gần đó.
“Ngoài vợ chồng cụ bà tử vong, những khách hàng khác vẫn chưa ăn cá nhưng Bộ Y tế đã lấy mẫu cá của người bán để phân tích.
Chuyên gia khuyến cáo mọi người nên cẩn thận với những gì họ ăn vào miệng, đặc biệt là khi nói đến thực phẩm có rủi ro cao.
Cá nóc, còn được gọi là 'fugu', là một món ngon phổ biến ở Nhật Bản. Tuy nhiên, nó chứa một loại độc tố gây chết người được gọi là tetrodotoxin (TTX), không thể bị phá hủy bằng cách nấu cá đơn giản, theo Cơ quan Thực phẩm Singapore.
Mặc dù các đầu bếp Nhật Bản phải có giấy phép đặc biệt để chế biến cá nóc nhưng việc tiêu thụ fugu vẫn giết chết một số người ở Nhật Bản mỗi năm và hàng chục người khác mắc các tác dụng phụ không gây tử vong.
Khi độc tố TTX xâm nhập vào cơ thể, nó sẽ liên kết với các dây thần kinh, khiến chúng ngừng hoạt động và con người trở nên tê liệt, khó thở và có thể ngạt thở đến chết.
Những người đã ăn cá nóc và gặp các triệu chứng như ngứa ran, tê và bất kỳ hình thức tê liệt nào, nên đi khám ngay lập tức.
Thảo Nguyên (Theo Asiaone)