Cụ ông bất ngờ xuất hiện dù được “hoả táng” 9 năm trước

Google News

Cụ ông người Trung Quốc bị gia đình lầm tưởng rằng đã chết sau một tai nạn xe hơi 9 năm trước và được đưa đi hỏa táng nhưng thật ra ông vẫn còn sống khỏe mạnh.

Theo các nhà chức trách Trùng Khánh (Trung Quốc), cụ ông Zhuo Kangluo từng trốn khỏi viện dưỡng lão năm 2014. Tình cờ sau đó, một người đàn ông được tìm thấy "chết bên vệ đường" do tai nạn xe hơi, khiến họ hàng và người làng nhận nhầm là ông Zhuo. "Thi thể" Zhuo được hỏa táng ngay lập tức, do cháu trai ông không muốn khám nghiệm tử thi, cũng không xét nghiệm ADN.
Cu ong bat ngo xuat hien du duoc “hoa tang” 9 nam truoc
Gia đình của Zhuo Kangluo nghĩ rằng ông ấy đã chết sau khi tìm thấy một thi thể bên vệ đường 9 năm trước. Ảnh: Metro. 
Tuy nhiên 9 năm sau, sự xuất hiện bất ngờ của một cụ ông có hành động kỳ lạ sống tại ngôi làng địa phương đã hé lộ sự thật gây sốc. Ban đầu, việc xác định danh tính người này rất khó khăn vì ông không chịu trả lời bất kỳ câu hỏi nào của cảnh sát. Họ dán áp phích tìm người thân cho cụ ông. Khi nhìn thấy bức chân dung trên áp phích, cháu trai của Zhuo bàng hoàng nhận ra người bác đã mất từ lâu.
Cu ong bat ngo xuat hien du duoc “hoa tang” 9 nam truoc-Hinh-2
Ông Zhuo Kangluo đã bật khóc khi được cháu trai nhận ra. Ảnh: Weibo. 
Theo truyền thông Trung Quốc, khi người cháu đến thăm, cụ ông bật khóc và kể tên chính xác từng thành viên trong nhà. Tuần trước, kết quả xét nghiệm ADN cũng cho thấy cụ Zhuo Kangluo có quan hệ huyết thống với em trai của ông.
Sau khi danh tính của cụ ông được làm sáng tỏ, giới chức đang bắt tay điều tra xác định người đàn ông bị nhầm là Zhuo 9 năm trước thực chất là ai. Về phía Zhuo, ông hiện được người nhà và chính quyền nhận chăm sóc.
Thảo Nguyên (Theo Metro)