Cụ ông Trung Quốc bị người đàn ông giả nữ sinh lừa 300 triệu

Google News

Người đàn ông tên Feng ở Trung Quốc đã bị tuyên 3 năm tù vì tội đóng giả nữ sinh đại học và lừa đảo cụ ông 65 tuổi số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo Jiupai News, một tòa án ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đã tuyên phạt người đàn ông tên Feng 3 năm tù vì tội lừa đảo hồi đầu tháng này. Nạn nhân là cụ ông 65 tuổi họ Xia.
Hai năm trước, Feng biết đến ông Xia thông qua một phòng chat trực tuyến. Tại đây, Feng đóng giả nữ sinh đại học ở độ tuổi 20, dụ dỗ ông Xia bằng cách nói sức khỏe kém, không đủ khả năng điều trị.
Cặp đôi nhanh chóng thiết lập "mối quan hệ lãng mạn", liên tục trò chuyện trên nền tảng mạng xã hội nhưng chưa bao giờ gặp mặt. Feng trìu mến gọi Xia là "chồng" trong những cuộc trò chuyện của họ.
Những tin nhắn có nội dung như: "Chồng ơi, em muốn ăn thịt. Đã lâu rồi em chưa được ăn thịt"; "Chồng ơi, em khát quá, hãy mua cho em một ít đồ uống".
Tòa án cho biết ông Xia đã chi tổng cộng 32.000 nhân dân tệ (hơn 107 triệu đồng) để mua đồ ăn cho "nhân tình", đồng thời chuyển 70.000 nhân dân tệ (khoảng 234 triệu đồng) cho các chi phí như mua điện thoại di động hoặc trả tiền điều trị y tế và học phí.
Cu ong Trung Quoc bi nguoi dan ong gia nu sinh lua 300 trieu
Cụ ông 65 tuổi đã chi tổng cộng 107 triệu đồng để mua đồ ăn mang về cho "người tình". Ảnh minh hoạ: SCMP. 
Xia biết mình bị lừa khi người cháu trai tỏ vẻ nghi ngờ và đề nghị ông báo cảnh sát. Feng sau đó bị bắt tại một bệnh viện tâm thần.
Câu chuyện tình qua mạng của ông Xia đã gây sốc cho mạng xã hội Trung Quốc, nhiều người chế nhạo mối quan hệ kỳ quái này. "Điều đó chứng tỏ rằng chỉ có đàn ông mới hiểu được đàn ông", một người nói đùa.
"Tôi bật cười khi thấy anh ấy gọi cụ ông 65 tuổi là "chồng", một người khác châm biếm.
Đây không phải lần đầu một vụ lừa tình qua mạng thu hút sự chú ý của dư luận ở Trung Quốc.
Hồi tháng 5, cảnh sát Thượng Hải đã bắt một người đàn ông hẹn hò cùng lúc với ba phụ nữ và lừa họ tổng cộng 3 triệu nhân dân tệ (khoảng 10 tỷ đồng).
Năm ngoái, cũng tại Thượng Hải, cảnh sát bắt giữ một phụ nữ 29 tuổi đã có gia đình vì có quan hệ tình cảm với 18 người đàn ông và lừa họ tổng số tiền 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 6,6 tỷ đồng). Người này được mệnh danh là "bậc thầy quản lý thời gian" vì hẹn hò cùng lúc rất nhiều đàn ông.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)