Cửa hàng “bất tiện nhất thế giới” nằm trên vách đá cao 120m

Google News

Cửa hàng “bất tiện nhất thế giới” nằm cheo leo trên vách đá cao 120m ở Trung Quốc đang trở thành chủ đề được cư dân mạng bàn tán sôi nổi.

Để đến được cửa hàng tiện lợi nằm ở công viên tỉnh Hồ Nam, du khách phải leo lên một vách núi cao 120 m.
Cửa hàng “bất tiện nhất thế giới” này thực chất là chòi gỗ nhỏ, chỉ đủ chỗ cho một người đứng, bên trong bày bán đồ ăn nhẹ, khoai tây chiên và nước uống, phục vụ khách leo núi muốn nạp thêm năng lượng giữa chừng.
Để mua hàng hóa ở đây, khách hàng phải leo lên một vách núi cao 120 m của công viên địa chất quốc gia Shiniuzhai, tỉnh Hồ Nam. Do vị trí khó tiếp cận, nơi này được mệnh danh là "cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất thế giới".
Cua hang “bat tien nhat the gioi” nam tren vach da cao 120m
Cửa hàng tiện lợi bất tiện nhất'' đã nhận được gần 50 triệu lượt xem trên mạng xã hội Trung Quốc.
Theo CCTV, cửa hàng chỉ có một nhân viên. Giá các món được bày bán phải chăng, một chai nước là 2 tệ (gần 7.000 đồng). Điều khiến nhiều người quan tâm nhất là nhân viên. "Chắc hẳn các nhân viên của công viên địa chất phải mất nhiều sức lực để leo lên và xuống cửa hàng mỗi ngày", một người nhận xét.
Các nhân viên trực bán hàng cho biết công việc hàng ngày là đứng bán và bổ sung các món hàng đã hết từ trước bình minh để phục vụ khách trong ngày.
Việc cung cấp nguồn hàng cho cửa hàng là một nhiệm vụ không đơn giản. Hàng ngày, họ phải xách nước và đồ ăn qua cầu treo, sau đó leo lên cửa hàng tiện lợi trước, rồi dùng dây thừng kéo đồ lên.
"Ban đầu các nhân viên mới đều khá sợ hãi khi được giao việc. Nhưng họ đều nhanh chóng làm quen. Vấn đề duy nhất của chúng tôi chính là toilet. Thật mệt khi mỗi lần muốn sử dụng toilet, bạn phải leo lên và xuống. Do đó, chúng tôi đều cố gắng không uống quá nhiều nước", một nhân viên bán hàng cho biết.
Cua hang “bat tien nhat the gioi” nam tren vach da cao 120m-Hinh-2
Cửa hàng cheo leo trên vách núi này chỉ có thể chứa được một người bán hàng. 
Ngoài mục đích bán hàng, khi khách du lịch leo núi yêu cầu giúp đỡ, nhân viên của cửa hàng cũng có thể cứu hộ ngay lập tức. Nhân viên của cửa hàng đều là các nhà huấn luyện viên leo núi chuyên nghiệp trong độ tuổi 25-26.
"Những người mua hàng đều thể hiện sự biết ơn vì có dịch vụ này. Vì vậy, chúng tôi cảm thấy công việc của mình rất ý nghĩa", một nhân viên khác cho biết.
Theo CCTV, cửa hàng tiện lợi trong công viên mở cửa vào năm 2018 nhưng hiện đóng do Covid-19 bùng phát. Họ sẽ mở lại dịch vụ này khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Mời độc giả xem video Xử lý cửa hàng cầm đồ mạo danh VTV. Nguồn: Tin Tức VTV24.


Thảo Nguyên (Theo Insider)