Cuba không muốn cắt đứt quan hệ ngoại giao với Mỹ

Google News

Tổng vụ trưởng phụ trách các vấn đề về Mỹ tại Bộ Ngoại giao Cuba Carlos Fernandez de Cossio cho biết, Havana đang chuẩn bị sẵn sàng trước khả năng Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao, song sẽ tìm cách duy trì các mối liên hệ này.

Trả lời phỏng vấn truyền thông, ông Fernandez de Cossio cho rằng nguyên nhân khiến quan hệ song phương xấu đi là do những người chịu trách nhiệm về chính sách của Mỹ đối với Tây Bán cầu luôn có những thái độ và quan điểm khá thù địch. “Chúng tôi thấy rằng những gì họ muốn làm là cắt đứt tất cả các mối liên hệ hiện có, đóng cửa các đại sứ quán”, ông này nhấn mạnh.
Cuba hy vọng việc các ứng cử viên đảng Dân chủ ủng hộ việc khôi phục chính sách được chính quyền Barack Obama khởi xướng có thể là một tín hiệu hy vọng. (Nguồn: AFP)
Ông Fernandez de Cossio cho biết, Cuba đã chuẩn bị, sẵn sàng đối phó với các tình huống có thể xảy ra, nhưng không mong muốn điều đó. Nhà ngoại giao Cuba cũng cho rằng, rằng cuộc bầu cử sắp tới ở Mỹ sẽ có thể thay đổi bất cứ điều gì.
Ông nhận định: “Không ai biết được điều gì sẽ xảy ra trong năm 2020 ở Mỹ”, song “Cuba trong lịch sử đã bày tỏ mong muốn, và vẫn duy trì thiện chí xây dựng, một mối quan hệ tôn trọng và văn minh với Mỹ”.
Cũng theo ông Fernandez de Cossio, “các ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ dường như đều có thiên hướng, ít nhất là công khai, ủng hộ việc khôi phục chính sách được chính quyền Barack Obama khởi xướng, và điều này có thể là một tín hiệu hy vọng”.
Theo Baoquocte