Cuộc sống bà mẹ đơn thân lái xe 3 bánh mưu sinh

Google News

“Lái xe taxi ba bánh là cách kiếm tiền nhanh nhất. Tôi đã thử nhiều công việc khác nhau nhưng đây là công việc thuận tiện nhất”, bà mẹ đơn thân 42 tuổi Ekawati chia sẻ.

Theo Al Jazeera, sau khi người chồng đầu tiên qua đời và cuộc hôn nhân thứ hai cũng đổ vỡ, Ekwati phải trả tiền thuê nhà và nuôi 4 đứa con. Cô kiếm được khoảng 10 USD mỗi ngày từ công việc chở khách bên ngoài trung tâm dệt may nhộn nhịp của khu chợ Tanah Abang, Indonesia.
Cuoc song ba me don than lai xe 3 banh muu sinh
Ekwati đã làm công việc này được khoảng 15 năm. Ảnh: AJ. 
"Lái xe taxi ba bánh là cách kiếm tiền nhanh nhất. Tôi đã thử nhiều công việc khác nhau nhưng đây là công việc thuận tiện nhất”, bà mẹ đơn thân 42 tuổi chia sẻ. Được biết, cô đã làm công việc này được khoảng 15 năm.
Cuoc song ba me don than lai xe 3 banh muu sinh-Hinh-2
Ekawati và các con trong căn phòng thuê. Ảnh: AJ. 
Con trai lớn của cô, hiện 20 tuổi, đã nghỉ học và làm công việc chuyển phát nhanh để giúp đỡ gia đình. Nhưng Ekawati cho biết, cô vẫn sống chật vật vì phải trang trải tiền thuê nhà 800.000 rupiah (51,3 USD) và nuôi con nhỏ.
Người con thứ hai của cô đã qua đời vì bạo bệnh. Hiện giờ, cô đang lo ăn học cho một cậu con trai đang học trung học cơ sở và con gái 3 tuổi.
"Tôi phải lái chiếc xe ba bánh này để có thể nuôi con, để con có đồ ăn, quần áo và chỗ ở đàng hoàng", Ekawati nói.
Cuoc song ba me don than lai xe 3 banh muu sinh-Hinh-3
Ekawati bán những đồ có thể tái chế để kiếm thêm thu nhập. Ảnh: AJ. 
"Tôi hy vọng Chúa ban cho tôi sức khỏe tốt. Tôi cũng mong các con tôi sẽ thành công, không như tôi", bà mẹ đơn thân chia sẻ.
Theo dữ liệu từ Cơ quan Thống kê Indonesia (BPS), 12,72% hộ gia đình Indonesia vào năm 2022 có phụ nữ là trụ cột gia đình, chủ yếu ở khu vực thành thị. Trong khi đó, số lượng phụ nữ nội trợ bắt đầu giảm trong đại dịch COVID-19.
Đồng thời, theo Ngân hàng Thế giới, nhiều phụ nữ Indonesia đã chuyển sang làm việc phi chính thức trong lĩnh vực dịch vụ và nông nghiệp để hỗ trợ gia đình sau khi triển vọng việc làm chính thức giảm đáng kể trong những năm diễn ra đại dịch COVID-19.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Bà mẹ Mỹ bị bắt vì lạm dụng con trẻ quay video trên Youtube

Nguồn video: THĐT

An An (Theo AJ)