Cựu cố vấn của ông Trump ngồi tù

Google News

Cựu cố vấn thương mại của ông Donald Trump, Peter Navarro, đã trình diện tại nhà tù liên bang ở Miami, trở thành cựu quan chức Nhà Trắng đầu tiên ngồi tù vì coi thường Quốc hội.

CNN đưa tin ngày 19/3, ông Peter Navarro, cựu cố vấn thương mại của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, đã đến trình diện tại nhà tù liên bang ở Miami, bắt đầu thụ án 4 tháng tù. Ông Navarro trở thành cựu quan chức Nhà Trắng đầu tiên phải ngồi tù vì coi thường Quốc hội.
Trước khi ra trình diện tại nhà tù, ông Navarro đã phát biểu trong 30 phút tại một trạm xăng và cho rằng bản án dành cho ông là một “cuộc tấn công chưa từng có vào cơ chế phân chia quyền lực theo Hiến pháp”.
“Tôi rất tức giận. Đó là những gì tôi đang cảm thấy lúc này”, ông Navarro nói.
Cuu co van cua ong Trump ngoi tu
Cựu cố vấn thương mại của ông Donald Trump, Peter Navarro, chính thức ngồi tù. Ảnh: CNN.  
NBC News đưa tin, ngày 25/1, Thẩm phán Amit Mehta tuyên án 4 tháng tù đối với ông Peter Navarro, 74 tuổi, cố vấn thương mại Nhà Trắng dưới thời cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Thẩm phán Mehta nhấn mạnh đặc quyền hành pháp không phải là thứ có thể giúp ông Navarro thoát án tù.
"Ông ấy không phải là nạn nhân, không phải là đối tượng của một cuộc truy tố chính trị, mà nhận kết quả do chính ông ấy tạo ra", CNN dẫn lời Thẩm phán Mehta.
Được biết, vào tháng 9/2023, ông Navarro đã bị kết tội coi thường Quốc hội vì không tuân thủ trát yêu cầu ra điều trần từ Ủy ban điều tra vụ bạo loạn Đồi Capitol (xảy ra vào ngày 6/1/2021) của Hạ viện. Cựu cố vấn của ông Trump đã từ chối ra làm chứng cũng như không cung cấp tài liệu cho cuộc điều tra này.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Xôn xao bức tượng cổ giống hệt cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

 

An An (Theo CNN, T.H)