Cựu đặc nhiệm Thái Lan thiệt mạng khi cứu hộ đội bóng thiếu niên

Google News

(Kiến Thức) - Tờ The Guardian dẫn nguồn tin hiện trường từ hang Tham Luang cho biết, một cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan đã thiệt mạng trong ngày hôm nay 6/7 khi tham gia cứu hộ đội bóng thiếu niên bị mất tích.

Cũng theo nguồn tin của The Guardian, vụ việc xảy ra vào sáng sớm nay ngày 6/7 vào 1 giờ sáng (theo giờ địa phương) khi cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan đang bố trí các bình dưỡng khí dọc các vị trí thuận lợi bên trong hang Tham Luang chuẩn bị cho kế hoạch giải cứu mà lực lượng cứu hộ Thái Lan đã đề ra trước đó.
Tên cựu đặc nhiệm hải quân Thái Lan vừa thiệt mạng được xác định là Samarn Kunan, 38 tuổi và nguyên nhân tử vong là do thiếu dưỡng khí. Đây cũng là trường hợp tử vong đầu tiên trong vụ đội bóng thiếu niên Thái Lan gồm 13 người mất tích từ hôm 26/6 tại hang Tham Luang.
Theo nhiều chuyên gia việc lặn bên trong hang Tham Luang là một thử thách khó khăn đối với bất cứ thợ lặn chuyên nghiệp nào kể cả là đặc nhiệm hải quân. Ảnh: The Australian.
Được biết, thi hài của Samarn Kunan đã được Hải quân Thái Lan đưa đến đến sân bay Suvarnabhumi ở Bangkok trước khi được đưa trở về quê nhà tại tỉnh Roi Et.
Hiện tại vẫn chưa rõ, cái chết của cựu đặc nhiệm hải quân trên có ảnh hưởng đến kế hoạch giải cứu đội bóng đang bị mất kẹt bên trong hang Tham Luang hay không và rõ ràng việc để những đứa trẻ từ 11-16 tuổi không có kinh nghiệm lặn cũng như không biết bơi phải lặn hàng trăm mét dưới nước để ra khỏi hang là điều quá nguy hiểm. Trước đó các chuyên gia cũng đã cảnh báo việc lặn bên trong hang Tham Luang vốn dĩ đã là một thử thách lớn đối với thợ lặn cứu hộ chuyên nghiệp.
Một người phát ngôn của lực lượng cứu hộ Thái Lan khi được hỏi về vấn đề này đã cho biết rằng, "Chúng ta phải thử mọi khả năng".

Mời độc giả xem video: Đặc nhiệm hải quân Thái Lan tìm thấy đội bóng thiếu niên mất tích trong hôm 2/3. (nguồn CNN)

Hải quân Hoàng gia Thái Lan là lực lượng đã tham gia công tác tìm kiếm, giải cứu đội bóng và huấn luyện viên từ đầu. Cùng với họ là gần 1.000 nhân viên cứu hộ, chuyên gia đang ráo riết tìm cách giải cứu đội bóng Lợn Hoang bị kẹt trong hang Tham Luang Nang Non từ ngày 23/6.
Bảy đặc nhiệm hải quân Thái Lan cùng chuyên viên y tế đang túc trực bên trong hang cùng 13 thầy trò đội bóng sau khi họ được tìm thấy trong hôm 2/7.
Lực lượng cứu hộ cũng đã chuyển lương thực đủ dùng trong 4 tháng vào trong hang, phòng trường hợp mưa nhiều trở lại làm mực nước dâng cao cản trở nỗ lực cứu hộ.
Trà Khánh