Cựu lính bắn tỉa Mỹ trở thành sát thủ khát máu như thế nào?

Google News

Một cựu lính bắn tỉa Mỹ và hai cựu binh khác trở thành sát thủ quốc tế, thực hiện mọi mệnh lệnh mà ông trùm giấu mặt đặt ra.

Theo AP, trung sĩ Joseph Hunter, từng là thành viên đặc nhiệm Mỹ cùng hai cựu binh Adam Samia và Carl David Stillwell phủ nhận cáo buộc trở thành sát thủ chuyên giết người theo hợp đồng.
Vụ bắt giữ 3 cựu lính bắn tỉa Mỹ hé lộ phần nào mạng lưới lính đánh thuê bí mật, sẵn sàng giết người vì tiền.
Nhiều cựu binh Mỹ trở thành sát thủ sau khi giải ngũ. 
Các công tố viên cáo buộc Hunter mời gọi hai đồng đội Samia và Stillwell ở North Carolina đến Philippines để “làm công việc bí mật”. Hunter cung cấp cho họ vũ khí chuyên dụng và ống giảm thanh. Mỗi phi vụ thành công, hai cựu binh Mỹ được nhận 35.000 USD.
“Nếu như trùm ma túy Paul Le Roux muốn giết ai đó, thì những cựu binh này sẽ được gọi đến”, công tố viên Patrick Egan nói trước tòa án liên bang ở Manhattan. “Đối với những người này, có thêm những vụ giết người đồng nghĩa với tiền”.
Trong một phi vụ, hai cựu binh Mỹ hạ gục mục tiêu ở cự ly gần bằng hai phát đạn súng ngắn. Sau một vài phi vụ thành công, các cựu binh này trở về Mỹ và bị bắt giữ năm 2015.
Có mặt tại phiên tòa, các bị cáo cho rằng chính phủ không có bằng chứng cáo buộc họ giết người vì tiền. Hiện tòa án liên bang Mỹ vẫn đang xét xử vụ việc.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt