Cựu tổng thống Peru tự bắn vào họng sau khi cảnh sát tới nhà

Google News

Cựu tổng thống Peru tự bắn bản thân trước khi bị cảnh sát bắt giữ trong vụ điều tra ông này có liên quan tới cáo buộc hối lộ.

Theo Reuters, cựu tổng thống Peru Alan Garcia tự bắn bản thân hôm 17/4 khi cảnh sát có mặt tại tư gia của ông ở thủ đô Lima và chuẩn bị bắt ông này nhằm phục vụ cuộc điều tra về nghi vấn hối lộ.
Theo AFP, khi phát hiện cảnh sát có mặt tại cửa nhà, ông Garcia đã đi vào phòng ngủ, dùng súng tự bắn vào họng. Thông tin ban đầu từ đài RT nói rằng vị cựu tổng thống tự bắn vào đầu. Cựu tổng thống Peru lập tức được đưa vào bệnh viện Casimiro Ulloa tại thủ đô Lima để cấp cứu trong tình trạng hôn mê.
Kênh truyền hình America đưa tin ông Garcia đã phải trải qua ca phẫu thuật cấp cứu và hiện trong tình trạng nguy kịch. Con trai của ông Garcia và những người ủng hộ đã có mặt tại bệnh viện.
Theo AP, Bộ Y tế Peru xác nhận vị cựu tổng thống 69 tuổi được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Casimiro Ulloa vào lúc 6h45, theo giờ địa phương, vì vết thương đạn bắn ở đầu.
Erasmo Reyna, luật sư của ông Garcia cho biết tình trạng của vị cựu tổng thống đang rất mong manh. “Cựu tổng thống đã quyết định tự bắn mình... Hãy cầu nguyện để Chúa cho ông ấy sức mạnh”, vị luật sư nói bên ngoài bệnh viện Casimiro Ulloa.
Cuu tong thong Peru tu ban vao hong sau khi canh sat toi nha
Cựu tổng thống Peru Alan Garcia. Ảnh: Reuters. 
Ông Garcia từng đảm nhận vị trí tổng thống Peru trong 2 nhiệm kỳ (1985-1990 và 2006-2011). Cựu chính trị gia này hiện là một trong 230 người tại Mỹ Latin bị điều tra trong vụ án tham nhũng và đưa hối lộ liên quan tới tập đoàn Odebrecht của Brazil.
Các công tố viên cáo buộc ông Garcia đã nhiều lần nhận hối lộ từ Odebrecht và trao cho tập đoàn này những hợp đồng giao thông công cộng béo bở ở thủ đô Lima. Cựu tổng thống Peru đã bác bỏ các cáo buộc này, cho rằng vụ điều tra mang yếu tố chính trị.
Ông Garcia đã đề nghị Uruguay cấp quy chế tị nạn tháng 11/2018, sau khi một thẩm phán Peru ra phán quyết cấm ông rời khỏi nước này trong 18 tháng. Tuy nhiên yêu cầu tị nạn bị từ chối. Hôm 16/4, tòa án thủ đô Lima đã ra lệnh bắt tạm giam vị cựu tổng thống.
Ngoài ông Garcia, 4 cựu tổng thống trước đây của Peru đều đang ngồi tù hoặc bị điều tra với cáo buộc hối lộ. Người kế nhiệm ông Garcia là Pedro Kuczynski cũng đang bị điều tra với cáo buộc có liên quan tới vụ bê bối của tập đoàn Odebrecht.
Theo Zing