Đài phun nước 2 triệu USD ở Áo bị chê xấu nhất thế giới

Google News

Một đài phun nước mới ở thành phố Vienna của Áo được mô tả là xấu nhất châu Âu, có thể là xấu nhất thế giới, mặc dù nó trị giá tới 1,8 triệu euro (2 triệu USD).

Được tạo ra bởi nhóm nghệ thuật tiên phong Gelitin của Vienna, đài phun nước mới nhất của thủ đô Áo được chính quyền địa phương ủy quyền để kỷ niệm 150 năm hệ thống nước ngọt hiện đại của Vienna cung cấp cho thành phố nước từ những dòng suối trong khu rừng xanh của dãy Alps và giúp xóa bỏ các bệnh dịch như bệnh tả.
Thế nhưng, đài phun nước này lại không được công chúng đánh giá cao, đặc biệt là khi xem xét mức giá đắt đỏ của nó, 2 triệu USD.
Dai phun nuoc 2 trieu USD o Ao bi che xau nhat the gioi
Ảnh: KOER.or.at 
Khánh thành vào ngày 24/10, trước sự chứng kiến của Tổng thống Áo Alexander Van der Bellen, đài phun nước mới nhất của Vienna (được gọi là 'WirWasser') đã nhanh chóng thu hút sự chỉ trích hàng loạt trên các nền tảng truyền thông xã hội như X (trước đây là Twitter), với rất nhiều người gọi đây là đài phun nước nước xấu nhất mà họ từng thấy và những người khác còn cho rằng nó làm tổn hại đến hình ảnh của Vienna.
Bất chấp những lời chỉ trích, Chính quyền địa phương do Thị trưởng Đảng Dân chủ Xã hội Michael Ludwig lãnh đạo vẫn khẳng định rằng thiết kế “phi thường, lấy cảm hứng từ thực tế” của đài phun nước nghệ thuật truyền tải “cảm giác gắn kết” quan trọng. Khi bị cáo buộc chi quá nhiều cho việc xây dựng nó (1,8 triệu euro), các quan chức cho biết họ thực sự đã cắt giảm chi phí xây dựng xuống mức thấp hơn từ 2,1 triệu euro…
“Đài phun nước mới đó trông giống như một đứa trẻ 5 tuổi đã tạo ra nó vậy,” một người dùng X viết. “Thật là một ngày buồn cho Vienna. Nhiều nghệ sĩ thực thụ có thể làm tốt hơn nhiều và với số tiền ít hơn nhiều. Đâu là sự lãng mạn, di sản, tinh thần, lịch sử?”
“Liệu họ có nhận nhầm thiết kế của học sinh mỹ thuật lớp 1 không?”, người khác hỏi đùa.
Đúng là vẻ đẹp nằm trong con mắt của người nhìn, nhưng 2 triệu USD có vẻ là cái giá quá đắt đỏ đối với đài phun nước đặc biệt này .
Thảo Nguyên (Theo OC)