Đại sứ Triều Tiên: "Iran sẽ chiến thắng Mỹ"

Google News

(Kiến Thức) - Đại sứ Triều Tiên tại Tehran Kang Sam Hyon bày tỏ tin tưởng rằng người dân và chính phủ Iran sẽ chiến thắng cuộc chiến kinh tế mà Mỹ "phát động" nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giáo này.

Theo hãng Fars (Iran) ngày 20/3, Đại sứ Triều Tiên tại Tehran Kang Sam Hyon bày tỏ tin tưởng rằng người dân và chính phủ Iran sẽ chiến thắng cuộc chiến kinh tế mà Mỹ "phát động" nhằm vào nước Cộng hòa Hồi giao này.
"Chúng tôi ủng hộ nỗ lực của nước Cộng hòa Hồi giáo Iran chống lại các lệnh trừng phạt cứng rắn của Mỹ và chúng tôi biết rằng chắc chắn người dân Iran sẽ chiến thắng Mỹ", ông Kang nói trong cuộc gặp với người đứng đầu Đảng liên minh Hồi giáo Iran, Asadollah Badamchian, tại thủ đô Tehran hồi đầu tuần.
Dai su Trieu Tien:
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Iran Rouhani. Ảnh: CNN. 
Về phần mình, ông Badamchian ca ngợi sự độc lập của Triều Tiên cũng như khả năng đối phó của nước này trước các biện pháp trừng phạt và sức ép từ cộng đồng quốc tế. Ông Badamchian cho rằng (Tổng thống) Mỹ đã buộc phải gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên sau khi mọi sức ép từ Washington đối với Bình Nhưỡng đều "đổ bể".
Trong bài phát biểu ngày 18/3, Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng tất cả các biện pháp trừng phạt mà Washington áp đặt đều nhằm mục đích mở đường cho Mỹ "lấy lại" tầm ảnh hưởng của nước này đối với tình hình chính trị trong nước Iran. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh những nỗ lực như vậy đều vô ích.

Mời độc giả xem thêm video: Những thách thức chờ đợi Tổng thống Iran (Nguồn: VTC14)

"Người Mỹ đã từ bỏ những cam kết của mình mà không có lý do và áp đặt các biện pháp trừng phạt khắc nghiệt nhất nhằm vào đất nước Iran. Họ nghĩ rằng nếu tăng cường trừng phạt và gia tăng áp lực, họ có thể quay trở lại Iran và kiểm soát người dân đất nước chúng tôi. Nhưng điều này là không thể xảy ra", Tổng thống Iran nhấn mạnh.
Tổng thống Rouhani nói thêm Iran đã và sẽ tiếp tục chống lại và "kẻ thù" sẽ không đạt được mục tiêu của họ bằng bất cứ giá nào.
Trước đó, vào tháng 2/2019, Tổng thống Rouhani nói rằng lệnh trừng phạt đơn phương của Mỹ đối với Tehran đã giúp đất nước ông, bởi áp lực mà Washington đặt ra đã thúc đẩy người dân trong nước làm việc chăm chỉ hơn và nâng cao năng suất lao động.
"Một số quốc gia cho rằng lệnh trừng phạt là cách làm giảm tốc độ phát triển ở nước đó. Tuy nhiên, chúng lại tạo động lực làm việc cho người dân ở đất nước chúng tôi. Do vậy, chúng tôi có thể sản xuất số sản phẩm mà chúng tôi từng nhập khẩu", Tổng thống Rouhani phát biểu.
“Các lệnh trừng phạt nhằm làm giảm sự phát triển công nghệ của đất nước chúng ta, nhưng chúng ta cần coi đó là cơ hội để đẩy mạnh tăng trưởng”, ông Rouhani nói thêm.
Thiên An