Đâm chết chim bồ câu, nam tài xế bị bắt giữ

Google News

Một nam tài xế taxi ở Nhật Bản bị bắt giữ với cáo buộc cố ý tông vào đàn chim bồ câu trên đường và khiến một con bị chết.

Theo tờ Mainichi Shimbun, cơ quan cảnh sát Shinjuku đã công bố việc bắt giữ nam tài xế Atsushi Ozawa (50 tuổi) vì đâm chết chim ở Nakano, Tokyo vào ngày 5/12.
Ông này được cho là đã vi phạm luật bảo vệ động vật hoang dã khi lái taxi qua một đàn bồ câu, khiến một con chim bị chết.
Dam chet chim bo cau, nam tai xe bi bat giu

Tài xế Atsushi Ozawa bị bắt vì hành vi "quá nguy hiểm". Ảnh: TBS NEWS DIG. 

Tài xế Atsushi Ozawa khai, vào thời điểm xảy ra vụ việc, chiếc taxi không chở khách. Chiếc xe đã tăng tốc ngay sau khi đèn giao thông chuyển sang màu xanh, và tông phải đàn chim bồ câu.
Một người qua đường đã yêu cầu tài xế xuống xe. Tuy nhiên, ông Ozawa lúc đó chỉ nói rằng: "Đường phố thuộc về con người, chim bồ câu đáng lẽ nên tránh thật xa".
Sau khi sự việc được trình báo, cảnh sát đã xác định được danh tính tài xế nhờ camera giám sát. Theo tờ Asahi Shimbun, khi lao qua đàn chim, tốc độ của taxi là gần 60 km/h.
Đài truyền hình Fuji TV dẫn lời giới chức trách Nhật Bản miêu tả hành vi của Ozawa là "rất nguy hiểm" và quyết định bắt giữ tài xế này. "Atsushi Ozawa đã dùng ô tô của mình để giết một con chim bồ câu thông thường, vốn không phải thú săn", cảnh sát cho biết.
Dam chet chim bo cau, nam tai xe bi bat giu-Hinh-2
Chim bồ câu ở Tokyo được bảo vệ bởi luật bảo vệ động vật hoang dã. Ảnh: Shutterstock. 
Sau đó, cảnh sát Nhật Bản đã đề nghị bác sĩ thú y khám nghiệm tử thi con chim bồ câu chết trong vụ việc. Kết luận được đưa ra là con chim tử vong bởi sốc chấn thương.
Sự việc làm dấy lên phản ứng trái chiều trên mạng xã hội Nhật Bản. "Bạn có thể bị bắt vì đâm vào một con chim bồ câu?", một người dùng viết.
"Đáng lễ anh ấy nên bấm còi ô tô hay làm gì đó. Nhưng việc cố ý giết chết chim bồ câu đã vượt quá giới hạn", một người khác bình luận.
Thảo Nguyên (TH)