Đám cưới với cá sấu khiến mọi người gây sốc

Google News

Một đám cưới giữa người và cá sấu vừa diễn ra ở Mexico, chú rể thậm chí còn là một thị trưởng.

Một đám cưới đầy kỳ lạ vừa diễn ra tại Mexico hồi cuối tháng sáu vừa rồi. Cụ thể, theo thông tin được truyền thông địa phương đăng tải, thị trưởng Pedro Huamelula, Victor Hugo Sosa đã tổ chức kết hôn với một con cá sấu.
Hôn lễ được diễn ra theo nghi thức truyền thống của người Tây Ban Nha trước đây. Mục đích của đám cưới được cho là để "cầu xin thiên nhiên cho đủ mưa, đủ thức ăn và cá trên sông".
Nghi lễ lâu đời này được cho là đã xuất hiện từ cách đây hàng trăm năm. Theo nghi lễ này, một người có chứ sắc trong cộng đồng, sẽ đứng ra tổ chức lễ cưới với một con cá sấu, để cầu xin thần linh cho mưa thuận gió hoà.
Dam cuoi voi ca sau khien moi nguoi gay soc
 Đám cưới giữa thị trưởng và một con cá sấu.
Cô dâu của buổi lễ là một con cá sấu nhỏ 7 năm tuổi. Cá sấu - được cho là sẽ đại diện cho đất mẹ, thay mặt mẹ thiên nhiên trở thành "cô dâu" của người được chỉ định.
Tại nhiều khu vực ở Nam Mỹ, người dân có tập tục kết hôn với động vật từ cách đây hàng trăm năm. Nghi lễ này tới nay vẫn còn tồn tại, dù không còn mang nặng tính nghi thức như trong quá khứ, đây được xem là một nét văn hoá đặc sắc của một vài dân tộc ở Nam Mỹ.
Tất nhiên, đám cưới này chỉ mang tính hình thức, cô dâu và chú rể sau đó vẫn sẽ có một "cuộc sống" bình thường. Các quy định rườm rà về những đám cưới này đã dần bị lược bỏ bớt theo thời gian.
Trần Trân