Dân Italy lên kế hoạch biểu tình bảo vệ "quyền nằm ngủ trên võng"

Google News

Cư dân tại thành phố cảng Trieste ở phía bắc Italy hết sức giận dữ với chính quyền sau khi một khách du lịch người Áo bị phạt 300 euro vì mắc võng "đánh giấc" bờ biển, hiện họ đang lên kế hoạch biểu tình.

Theo Guardian, cư dân thành phố Trieste lên kế hoạch biểu tình vào ngày 20/7 để bảo vệ "quyền nằm ngủ trên võng" của họ, sau khi một khách du lịch người Áo bị phạt 300 euro vì tự ý mắc võng ngủ ở bờ biển khu du lịch Barcola, nơi có những cánh rừng thông thơ mộng nhìn ra biển Adriatic.
Du khách nam 52 tuổi đã mắc một chiếc võng giữa hai thân cây dọc lối đi dạo giữa rừng và bờ biển hôm 18/7. Một số người qua đường đã báo với cảnh sát và giấc ngủ của người đàn ông bị cắt ngang.
Để thể hiện sự cảm thông với người khách du lịch, và cũng để bày tỏ sự phẫn nộ trước hình phạt nặng, một nhóm cư dân thành phố tự xưng là Tập thể Mắc võng Tự do, đã kêu gọi mọi người mắc võng ở Barcola trong khoảng thời gian từ 18h đến 19h ngày 20/7, như một màn phản đối tập thể.
Dan Italy len ke hoach bieu tinh bao ve
Khu nghỉ dưỡng Barcola nhìn ra biển Adriatic, nằm sát biên giới Slovenia. Ảnh: Wikipedia.
Trong một bức thư gửi tới các tờ báo địa phương, nhóm này cho biết mục đích của cuộc biểu tình là để đòi quyền được ngủ với sự đung đưa của những chiếc võng. Nhóm đang kêu gọi sự ủng hộ trên mạng xã hội thông qua hashtag #amachelibere (mắc võng tự do). Khoảng 50 người đã cam kết tham gia sự kiện này.

Mời quý vị xem video: Phụ nữ Ấn Độ biểu tình đòi bình đẳng

"Chúng tôi hy vọng ít nhất 100 người sẽ xuất hiện cùng với những chiếc võng của họ", những nhà tổ chức sự kiện cho biết.
Phát ngôn viên cảnh sát cho biết người đàn ông bị phạt vì vi phạm luật của thành phố trong đó cấm buộc những đồ vật lên cây.
"Luật pháp không phải để trang trí mà là để bảo vệ không gian xanh công cộng. Người đàn ông cũng mắc võng trên đường đi dạo, nơi dành riêng cho người đi bộ", người phát ngôn nói.
Cựu thị trưởng Trieste, ông Roberto Cosolini, đã chế giễu các nhà chức trách thành phố về sự việc.
"Có lẽ các bạn nên bắt đầu bằng cách giải thích, đặc biệt là đối với một du khách nước ngoài, để họ cảm thấy được chào đón, rằng luật lệ là gì và đề nghị họ tôn trọng nó", ông Cosolini chia sẻ trên Facebook.
Theo Quốc Thăng/Zingnews