Đan Mạch thu hồi mì Buldak Hàn Quốc vì quá cay

Google News

Cơ quan thực phẩm Đan Mạch đã thu hồi 3 loại mỳ ăn liền Hàn Quốc, cảnh báo người dùng về mức độ cay có thể gây "ngộ độc cấp tính", AFP đưa tin.

Cơ quan Thú y và Thực phẩm Đan Mạch cho biết hôm 11/6 rằng 3 sản phẩm mì Samyang Foods, gồm Buldak 3x Spicy & Hot Chicken, 2x Spicy & Hot Chicken và Hot Chicken Stew, chứa hàm lượng capsaicin (hoạt chất tạo vị cay khi ăn ớt - PV) ở ngưỡng nguy hiểm.
Dan Mach thu hoi mi Buldak Han Quoc vi qua cay
 Mì Hàn Quốc bị thu hồi vì cay đến mức "ngộ độc cấp tính". Ảnh: Weixin.qq.
Độ cay trong một gói mì “cao đến mức tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc cấp tính cho người tiêu dùng". Do đó, cả 3 sản phẩm đã rút khỏi thị trường Đan Mạch.
"Nếu có những sản phẩm này, bạn nên vứt chúng đi hoặc trả lại nơi mua", tuyên bố của Cục nói thêm.
Cảnh báo đặc biệt cũng được ban hành đối với trẻ em ăn mì, kêu gọi các bậc cha mẹ liên hệ đường dây nóng của trung tâm chống ngộ độc nếu phát hiện con cái xuất hiện các triệu chứng ngộ độc cấp tính.
Dan Mach thu hoi mi Buldak Han Quoc vi qua cay-Hinh-2
Đây là lần đầu tiên sản phẩm của Samyang Foods bị thu hồi vì quá cay. Ảnh: Website Samyang Foods.
 Samyang Foods cho biết đây là lần đầu tiên sản phẩm của công ty bị thu hồi vì quá cay. Sự kiện này cũng tạo điều kiện cho họ hiểu thêm về quy định ở các thị trường xuất khẩu.
"Sản phẩm của chúng tôi được xuất khẩu khắp thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên bị thu hồi với lý do này", người phát ngôn của công ty cho hay.
Sản phẩm của Samyang vốn nổi tiếng ở nước ngoài, thúc đẩy lợi nhuận công ty đạt mức cao kỷ lục lên đến 110 triệu USD vào năm 2023.
Bên cạnh đó, Samyang Foods chứng kiến giá cổ phiếu tăng vọt 70% trong những tháng gần đây sau khi món mì Buldak Carbonara gây sốt trên TikTok và cháy hàng ở Mỹ. Người nổi tiếng như rapper Cardi B cũng phải mất 30 phút để tìm mua loại mì này.

Theo Mai Vũ/ZNews