Đang là F1, nữ Thủ tướng Phần Lan hứng chỉ trích vì vẫn đi hộp đêm

Google News

Nữ Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin bị chỉ trích vì vẫn đi chơi hộp đêm, dù biết đã tiếp xúc gần với một bộ trưởng nhiễm COVID-19.

Tờ The Guardian ngày 9/12 đưa tin nữ Thủ tướng Phần Lan Sanna Marin (36 tuổi) bị chỉ trích sau khi đi hộp đêm khiêu vũ dù biết rằng mình đang thuộc diện F1 (tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19).
Cụ thể, nữ Thủ tướng Phần Lan vẫn ra ngoài khuya 4/12 và có mặt ở một hộp đêm tới 4h sáng dù trước đó bà đã tiếp xúc gần với Ngoại trưởng Pekka Haavisto xét nghiệm dương tính Covid-19.
Bà Marin đã tiêm đủ hai mũi và theo quy định, công dân Phần Lan tiêm đủ hai mũi vaccine Covid-19 không phải cách ly nếu tiếp xúc gần với ca F0. Tuy nhiên, chính quyền Phần Lan vẫn khuyến cáo những ca F1 này tránh tiếp xúc đông người và liên hệ với cơ quan y tế để xét nghiệm Covid-19.
Dang la F1, nu Thu tuong Phan Lan hung chi trich vi van di hop dem
Nữ thủ tướng Phần Lan Sanna Marin. 
“Chồng tôi và tôi đã ra ngoài ăn uống, mua sắm, gặp bạn bè và dành thời gian cho buổi tối và cuộc sống về đêm”, bà Marin viết trên Facebook.
Khi hình ảnh nữ Thủ tướng cùng chồng vui chơi tại hộp đêm ở thủ đô Helsinki được chia sẻ rộng rãi ngày 5 và 6/12, các nghị sĩ đối lập đã chỉ trích rằng bà đáng lẽ phải làm gương cho người dân Phần Lan và tự nguyện rời khỏi đó sau khi hay tin mình tiếp xúc gần ca F0.
Dang la F1, nu Thu tuong Phan Lan hung chi trich vi van di hop dem-Hinh-2
Nữ Thủ tướng Phần Lan trong hộp đêm ở Helsinki tối 4/12. Ảnh: Daily Mail. 
Bà cho biết thêm rằng một quan chức đã nói với bà rằng những hướng dẫn về Covid-19 không buộc bà cách ly, dù đã tiếp xúc với người nhiễm.
“Lẽ ra tôi nên đánh giá cẩn thận hơn và kiểm tra kỹ hướng dẫn. Tôi xin lỗi vì không biết rằng tôi cần làm thế”, theo Thủ tướng Marin.
Một khảo sát của kênh MTV3 cho thấy 2/3 người được hỏi nghĩ rằng việc bà Marin đến hộp đêm là “lỗi lầm nghiêm trọng”.
Các đảng đối lập chỉ trích bà Marin vi phạm quy định và không xem một tin nhắn sau đó cảnh báo rằng bà nên cách ly.
"Hành động của Marin không khôn ngoan và vô trách nhiệm", Mia Laiho, nghị sĩ đảng Liên minh Quốc gia đối lập, thành viên ủy ban y tế trong quốc hội Phần Lan, nói.
Nữ Thủ tướng Phần Lan đã xét nghiệm Covid-19 và cho kết quả âm tính. Marin không phải lãnh đạo Bắc Âu đầu tiên hứng chỉ trích trong thời kỳ đại dịch. Cựu thủ tướng Na Uy Erna Solberg từng bị phạt 2.000 euro vì vi phạm lệnh hạn chế tụ tập khi tổ chức sinh nhật 60 tuổi hồi tháng 2.

Mời độc giả theo dõi video "Nhà thờ Mỹ rung chuông tưởng niệm nạn nhân Covid-19". Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Guardian)