Đăng video 'photoshop 7749 lần' để 'dụ' khách vì lý do nực cười

Google News

(Kiến Thức) - Một chủ vườn hoa ở Trung Quốc mới đây bị dân tình "ném đá" không thương tiếc vì đăng video qua nhiều lần chỉnh sửa để "dụ" du khách tới trả phí tham quan.

Khu danh thắng Thung lũng hoa Kim Lan nằm ở thôn La Gia, quận Thúy Bình, thành phố Nghi Tân, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc có diện tích 2.400 mẫu, tổng vốn đầu tư là 380 triệu NDT, thi công trong thời gian 5 năm. Dự án tích hợp nhiều chức năng như sản xuất, kinh doanh sản phẩm, tham quan, giải trí, sinh thái nghỉ dưỡng, giáo dục, kinh doanh triển lãm,... Đây được coi là địa điểm lý tưởng với những người có nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng, giải trí.
Để vào tham quan, người trưởng thành phải chi trả 38 NDT tiền vé, chưa tính chi phí gửi xe. Điểm hút khách nhất tại khu thắng cảnh này là Vườn hoa hồng và Đồi cỏ hồng.
Trong khi vườn hồng chưa kịp nở hoa, thì mọi sự chú ý của du khách đều tập trung vào đồi cỏ hồng đầy lãng mạn. Do đường vào các khu tham quan nằm giữa đồi dốc nên để chiêm ngưỡng khung cảnh "đẹp tựa tiên cảnh", du khách phải đi bộ hoặc chi trả thêm tiền thuê ô tô chuyên chở.
Dang video 'photoshop 7749 lan' de 'du' khach vi ly do nuc cuoi
Hình ảnh quảng cáo của khu du lịch. Ảnh: Wechat 
Theo quảng trên trang mạng xã hội chính thức của khu du lịch, từ ngày 19/9 - 31/10 là thời gian cỏ hồng nở rực rỡ, bao trùm cả khu đồi bằng một màu hồng tuyệt đẹp. Ngời đăng bài cũng không quên chia sẻ video, hình ảnh tuyệt đẹp, khiến người yêu du lịch, thích "sống ảo" khó lòng có thể bỏ qua.
Tuy nhiên, các "thánh soi" đã tinh mắt phát hiện ra điểm "ảo diệu" trong sản phẩm quảng cáo. Họ khẳng định chúng hoàn toàn là ảnh qua chỉnh sửa quá đà
Ngoài các "thánh soi", những người từng tới tham quan còn tung thêm clip bằng chứng, chứng tỏ chủ khu du lịch đang cố tình lừa du khách tới tham quan.
Dang video 'photoshop 7749 lan' de 'du' khach vi ly do nuc cuoi-Hinh-2
Đồi cỏ hồng không rực rỡ như ảnh quảng cáo. Ảnh: Douyin 
Dang video 'photoshop 7749 lan' de 'du' khach vi ly do nuc cuoi-Hinh-3
 Hình ảnh thực tế của đồi cỏ hồng. Ảnh: Wangyi
Trước lời tố cáo trên, chủ đầu tư khu thắng cảnh buộc phải đưa ra lời giải thích, rằng do mưa to, gió lớn khiến đám cỏ bị lụi đi ít nhiều.
Lời giải thích này khiến đại bộ phận dân mạng lắc đầu ngán ngẩm, tỏ ý không muốn trả tiền để xem đám cỏ lụi tàn. Mặc dù vậy, vẫn có những ý kiến lên tiếng bênh vực khu du lịch khi cho rằng ở đây không chỉ có cỏ hồng mà vẫn còn những loài khác rất đẹp.

Một đồi cỏ hồng ở Hàng Châu (Trung Quốc) bị du khách tàn phá. Video: ChinaSpotlight


MP4 File 18.04 MB

MP4 File 18.04 MB
Nguyễn Nguyễn (Theo Wangyi)