Đánh bom xe buýt ở Ai Cập, 3 du khách Việt thiệt mạng

Google News

(Kiến Thức) - Theo Bộ Nội vụ Ai Cập, ngoài 3 du khách Việt Nam và một hướng dẫn viên Ai Cập thiệt mạng, còn có 11 người khác bị thương trong vụ tấn công khủng bố nhắm vào một xe buýt du lịch tại Cairo vào tối ngày 28/12 theo giờ địa phương.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn thông báo của Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, chiếc xe buýt chở đoàn khách du lịch bị tấn công bằng một thiết bị nổ tự chế (IED) khi đang di chuyển trên đường cao tốc gần Kim tự tháp Giza ở thủ đô Cairo.
Theo Reuters, vụ xe chở du khách việt trúng bom ở Ai Cập đã khiến 4 người bị thiệt mạng và làm 11 người khác bị thương, chiếc xe gần như bị phá hủy hoàn toàn. Trong số những người bị thương có cả các công dân Việt Nam, theo nhiều nguồn tin có khoảng 14 du khách Việt Nam có mặt trên chiếc xe buýt khi nó bị tấn công.
Danh bom xe buyt o Ai Cap, 3 du khach Viet thiet mang
 
Theo Bộ Nội vụ Ai Cập, vụ xe chở du khách việt ở ai cập trúng bom xảy ra vào lúc 18h15 ngày 28/12 (theo giờ địa phương), khi chiếc xe buýt chở đoàn khách du lịch đi qua Quận Haram ở Cairo. Quả bom được giấu gần một bức tường và phát nổ khi chiếc xe buýt này chạy ngang qua.
Tài xế và một nhân viên công ty du lịch cũng bị thương trong vụ tấn công. Lực lượng an ninh đã được triển khai tại hiện trường, cũng theo Bộ Nội vụ Ai Cập.
Hiện chưa có nhóm khủng bố nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Danh bom xe buyt o Ai Cap, 3 du khach Viet thiet mang-Hinh-2
 
Trong những năm trở lại gần đây Ai Cập là mục tiêu của nhiều vụ tấn công khủng bố do các nhóm Hồi giáo cực đoan thực hiện. Tuy nhiên, các vụ tấn công chỉ thường nhắm vào lực lượng an ninh.
Trước đó vào năm 2015, phiến quân IS cũng đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ đánh bom một máy bay chở khách của Nga làm 224 người thiệt mạng, ngay sau khi chiếc máy bay này cất cánh từ Charm el-Chiekh, khu tắm biển nổi tiếng của Ai Cập nằm ở phía nam bán đảo Sinai.

Mời độc giả xem video: Khủng bố chấn động Ai Cập, 235 người thiệt mạng (nguồn VTC14)

Trà Khánh