Đánh giết lẫn nhau, hơn 300 kẻ khủng bố bỏ mạng ở Hama

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 300 tay súng khủng bố đã bỏ mạng trong các cuộc giao tranh giữa phiến quân IS và nhóm liên minh thánh chiến Tahrir al-Sham Hay’at (HTS) ở tỉnh Hama, Syria.

Theo hãng thông tấn Fars (Iran), Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 25/11 cho biết, các cuộc giao tranh ác liệt giữa phiến quân IS và nhóm liên minh thánh chiến HTS đã khiến hơn 300 tay súng khủng bố bỏ mạng ở tỉnh Hama trong 20 ngày qua.
Danh giet lan nhau, hon 300 ke khung bo bo mang o Hama
Các tay súng phiến quân IS. Ảnh: Getty. 
“Tổng cộng, hơn 300 chiến binh khủng bố, trong đó có nhiều chỉ huy của bọn chúng, đã bị tiêu diệt trong các vụ đánh giết lẫn nhau kể từ ngày 9/10, khi các phần tử IS tiến vào các khu vực do nhóm HTS chiếm đóng ở phía đông bắc tỉnh Hama”, nguồn tin cho hay.
Theo South Front, ngày 24/11, phiến quân IS đã đánh bật lực lượng HTS ra khỏi nhiều ngôi làng ở tỉnh Hama, trong đó có Tual Dabaghin, Junah và Suarnah.
Mời quý độc giả xem video"Nhiều tay súng IS bị tiêu diệt trong chiến dịch quân sự của lực lượng Syria hồi tháng 6/2016" .Nguồn PressTV/Youtube:
Có thể thấy, phiến quân IS liên tiếp giành thắng lợi trước nhóm khủng bố HTS kể từ khi chúng mở cuộc tấn công vào khu vực phía đông bắc Hama ngày 9/10. Được biết, nhiều chiến binh HTS đã đào tẩu và gia nhập vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.
Thiên An (Theo FNA/SF)