Danh tính 'Giám đốc truyền thông' của Hezbollah vừa bị Israel tiêu diệt

Google News

Quân đội Israel thông báo, Mohammad Rashid Sakafi, người được biết đến là 'Giám đốc truyền thông' của lực lượng Hezbollah, đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích ở Beirut, Lebanon.

RT đưa tin, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) ngày 4/10 thông báo trên mạng X về cái chết của thành viên cấp cao của Hezbollah Mohammad Rashid Sakafi trong một cuộc không kích ở Lebanon.
"Sakafi đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công chính xác, dựa trên thông tin tình báo ở Beirut”, IDF cho biết.
Danh tinh 'Giam doc truyen thong' cua Hezbollah vua bi Israel tieu diet
Một tòa nhà bị hư hại trong cuộc không kích của Israel ở vùng ngoại ô phía nam Beirut, Lebanon, ngày 1/10/2024. Ảnh: AP.  
IDF mô tả Sakafi là "một tên khủng bố cấp cao của Hezbollah", người từng là giám đốc truyền thông của nhóm này kể từ năm 2000.
"Sakafi đã nỗ lực đáng kể để phát triển khả năng liên lạc giữa tất cả các đơn vị của Hezbollah", quân đội Israel nhấn mạnh.
Lực lượng Hezbollah chưa bình luận về những tuyên bố này.
Trong những tháng gần đây, IDF đã ám sát một số thành viên cấp cao của Hezbollah, bao gồm cả thủ lĩnh lâu năm của nhóm vũ trang ủng hộ Palestine, Hassan Nasrallah - người thiệt mạng vào ngày 27/9.
Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant phát biểu trong chuyến thăm trụ sở Sư đoàn 36 ở miền bắc Israel hôm 4/10 rằng quân đội nước này "còn nhiều điều bất ngờ" dành cho Hezbollah.
Israel tăng cường các cuộc không kích ở Lebanon vào cuối tháng 9 và đã tiến hành các cuộc đột kích xuyên biên giới để đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa thường xuyên của Hezbollah. Hơn 2.000 người đã thiệt mạng trong chiến dịch ném bom ở Lebanon và hơn 1,2 triệu người đã phải di dời, theo các cơ quan y tế Lebanon.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Chân dung nhân vật có thể trở thành tân thủ lĩnh của lực lượng Hezbollah

Nguồn video: Vietnam Plus

An An (Theo RT)