Danh tính nghi phạm ám sát cựu Tổng thống Trump

Google News

Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, là tay súng liên quan đến vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump hôm 13/7.

CNN đưa tin, trong một tuyên bố được đưa ra vào sáng 14/7, FBI xác định Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, là tay súng ám sát hụt cựu Tổng thống Trump tại Butler, bang Pennsylvania, hôm 13/7 (giờ địa phương).
Được biết, Thomas Matthew Crooks, sống ở Bethel Park, Pennsylvania, cách Butler, nơi ông Trump tổ chức cuộc vận động tranh cử, khoảng 35 dặm về phía nam. Đối tượng này đã bị mật vụ Mỹ bắn hạ sau khi bắn bị thương cựu Tổng thống Mỹ và khiến một người tham dự cuộc vận động cử tri thiệt mạng. 
Danh tinh nghi pham am sat cuu Tong thong Trump
Cựu Tổng thống Trump phát biểu tại sự kiện vận động tranh cử ở Butler, Pennsylvania, ngày 13/7, trước khi vụ nổ súng xảy ra. Ảnh: Reuters.   
Theo báo cáo của phương tiện truyền thông địa phương, Crooks đã tốt nghiệp Trường Trung học Bethel Park vào năm 2022.
Crooks đã đăng ký bỏ phiếu với tư cách thành viên Đảng Cộng hòa. Danh sách trong cơ sở dữ liệu cử tri của Pennsylvania có thông tin trùng khớp với tên, tuổi và địa chỉ của Crooks ở Bethel Park mà cơ quan thực thi pháp luật tìm kiếm vào tối 13/7. Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm nay lẽ ra là cuộc bầu cử đầu tiên mà đối tượng này đủ tuổi đi bỏ phiếu.
Kevin Rojek, đặc vụ phụ trách văn phòng FBI tại Pittsburgh, cho biết tại một cuộc họp báo vào tối 13/7 rằng sau khi bị bắn hạ tại hiện trường, Crooks không có bất kỳ giấy tờ tùy thân nào trên người, vì vậy các đặc vụ phải "xét nghiệm ADN và xác nhận sinh trắc học" để xác định danh tính đối tượng. 
Khi được CNN liên lạc vào đêm muộn 13/7, cha của Crooks, Matthew Crooks, cho biết ông vẫn chưa hiểu "chuyện gì đang xảy ra".  
Nhà chức trách Mỹ đang tiếp tục điều tra để xác định động cơ cuộc tấn công và liệu tay súng có có đồng phạm hay không. 
>>> Mời độc giả xem video về vụ nổ súng tại sự kiện vận động tranh cử của ông Trump

Nguồn video: X

An An (Theo CNN)