Đạt điểm cao nhưng vẫn bị bố mẹ mắng, cậu bé bỏ nhà đi

Google News

Mặc dù đạt điểm cao trong các bài kiểm tra giữa kỳ, xếp hạng thứ 4 trong lớp nhưng cậu nam sinh cấp 2 vẫn bị bố mẹ mắng chưa cố gắng hết sức. Quá uất ức, cậu bé quyết định bỏ nhà đi.

Cậu nam sinh 14 tuổi giấu tên bỏ nhà đi vào ngày 11/2. Cảnh sát phát hiện cậu bé đang ngồi khóc một mình trên đường cao tốc ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Cậu bé cho biết đã đạt được hơn 630/700 điểm trong bài kiểm tra giữa kỳ ở trường nhưng vẫn bị bố mẹ mắng và cho rằng em chưa cố gắng hết sức.
Dat diem cao nhung van bi bo me mang, cau be bo nha di
Dù đạt thành tích tốt nhưng cậu nam sinh vẫn bị bố mẹ trách mắng khi về nhà. Ảnh minh hoạ: SCMP. 
Bị mắng mỏ oan ức, cậu bé 14 tuổi bỏ nhà ra đi lúc tối muộn, vừa đi vừa khóc. May mắn, cảnh sát phát hiện cậu ngồi khóc một mình trên con đường cao tốc.
Cảnh sát đã liên lạc với bố mẹ bé và góp ý cho họ về cách dạy con. "Đánh đập và la mắng trẻ không giải quyết được vấn đề. Cậu bé đang ở tuổi thiếu niên, rất dễ nổi loạn. Nếu anh chị không đối xử công bằng với con, không thấu hiểu con lúc này, con trai anh chị sẽ dễ nảy sinh những vấn đề lớn hơn trong tương lai. Hai người nên nói chuyện với con một cách kiên nhẫn, trở thành bạn của con", cảnh sát khuyên nhủ bố mẹ cậu bé.
Lời khuyên của cảnh sát nhanh chóng nhận được nhiều lời khen từ dân mạng, đồng thời họ cũng lên tiếng chỉ trích bố mẹ cậu bé. "Khi bằng tuổi bé, anh chị được bao nhiêu điểm mà yêu cầu con cao vậy?", "Đừng lố bịch như vậy"... nhiều người bức xúc nói.
Áp lực điểm số, mong muốn con học xuất sắc để vào những trường đại học danh tiếng đã tạo ra trào lưu "luyện gà", mong con thành thần đồng của phụ huynh Trung Quốc.
Vào tháng 1, một bé gái 9 tuổi bị cha mẹ đuổi khỏi nhà vì không hoàn thành bài tập về nhà trong kỳ nghỉ đông. Hành động của phu huynh nhận sự chỉ trích mạnh mẽ trên mạng xã hội.
Hồi đầu tháng 2, một người bố Trung Quốc bị kết án 12 năm tù sau khi vô tình đâm chết đứa con trai 13 tuổi vì đạt điểm thấp ở trường.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)