Đẩy vợ bầu xuống vách đá, người đàn ông lĩnh 33 năm tù

Google News

Toà án Thái Lan mới đây tuyên người đàn ông Trung Quốc với mức án hơn 33 năm tù vì hành động tàn ác đẩy vợ bầu xuống vách đá hồi năm 2019.

Tờ Lianhe Zaobao của Singapore đưa tin hôm 3/6, người đàn ông Trung Quốc mang họ Yu đã bị tòa án cấp cao nhất của Thái Lan tuyên phạt 33 năm 4 tháng tù giam vì hành vi tàn ác với người vợ tên họ Wang.
Bị cáo Yu đã đẩy vợ bầu xuống vách đá ở Công viên Quốc gia Pha Taem, phía đông bắc Thái Lan vào tháng 6/2019, khi hai người đang đi ngắm cảnh.
Day vo bau xuong vach da, nguoi dan ong linh 33 nam tu
Wang được nhân viên cấp cứu sau khi bị chồng đẩy xuống vách đá (phải) và cô may mắn sống sót. Ảnh: Weibo. 
Vào thời điểm xảy ra vụ án, Wang ngoài 30 tuổi đang mang thai 5 tháng. Nạn nhân bị đẩy từ độ cao 34m và bị gãy 17 chiếc xương. May mắn người phụ nữ sống sót nhưng cô bị sảy thai.
Những người qua đường đã phát hiện sự việc và nạn nhân được các nhân viên y tế đưa vào viện cấp cứu.
Theo truyền thông Trung Quốc, Wang lập nghiệp ở Thái Lan từ năm 2012 và xây dựng được một cửa hàng buôn bán nhỏ. Cô gặp Yu lần đầu trong buổi họp đồng hương năm 2017 ở Thái Lan. Họ làm đám cưới chỉ sau hai tháng quen biết. Yu từng bị cảnh sát bắt giữ vì trộm 5 triệu nhân dân tệ của Wang nhưng sau đó được vợ tha thứ.
Wang cho hay chồng cô mắc nhiều nợ vì đam mê bài bạc. Yu cố gắng giết vợ để thừa kế toàn bộ tài sản của Wang nhằm trả các khoản nợ.
Khi đứng trên vách đá ngắm cảnh, Yu ôm Wang từ phía sau, hôn nhẹ lên má vợ rồi nói: "Đi chết đi!", sau đó đẩy mạnh vợ xuống vách đá. Khi vợ được đưa vào bệnh viện, Yu từng đe dọa cô không được nói sự thật với cảnh sát. Sau đó dưới sự giúp đỡ của một người bạn, Wang đã ghi âm lại lời thú nhận đẩy vợ xuống vách đá của gã chồng độc ác. Sau đó, Yu bị cảnh sát bắt trong bệnh viện.
Trong đoạn video được đăng lên mạng xã hội, Wang nói rằng cô hài lòng với phán quyết của Tòa án Tối cao Thái Lan. Cô cũng đệ đơn ly hôn với Yu để bắt đầu một cuộc sống mới.
Thảo Nguyên (Theo Straitstimes)