Đi du lịch tặng tinh trùng, ông bố 22 đứa trẻ gây tranh cãi

Google News

Adam Hopper, người đã hiến tinh trùng sinh ra 22 đứa con, dự định tổ chức một chuyến du lịch hiến tặng tinh trùng 10 ngày, đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Adam Hooper (37 tuổi, sống ở thành phố Perth, Australia) là ông bố 2 con và từng hiến tinh trùng giúp hơn 20 đứa trẻ chào đời. Mới đây, anh chia sẻ về kế hoạch du lịch tới thành phố Brisbane và dự định hiến tặng tinh trùng trong khoảng 10 ngày.
Bên cạnh đó, trong “chuyến du lịch tặng tinh trùng” này, Hooper sẽ tổ chức hội thảo vào cuối tuần tới và hy vọng một số phụ nữ trong độ tuổi cuối 30, đầu 40 tham dự, Courier Mail đưa tin.
Những người đủ điều kiện sẽ được miễn phí vì việc nhận tiền để cho tinh trùng là bất hợp pháp ở Australia. “Món quà” của Hooper gây xôn xao trên mạng vì nhiều người lo ngại hành động của anh là phi đạo đức.
Một số khác cho rằng khi người nhận biết cá nhân hiến tinh trùng cho họ sẽ phát sinh nhiều vấn đề sau này, bao gồm tài chính và mối quan hệ với đứa trẻ. Trong khi đó, không ít người cũng đặt câu hỏi về tính hợp pháp đằng sau việc hiến tặng.
Di du lich tang tinh trung, ong bo 22 dua tre gay tranh cai
Việc hiến tặng tinh trùng của Hopper đang gây tranh cãi. Ảnh: IG. 
Bất chấp ý kiến trái chiều từ mọi người, Hooper cho biết anh không hề “ích kỷ” khi làm điều này. Anh thường xuyên đến gặp bác sĩ để kiểm tra sức khỏe và sẵn sàng hiện diện trong cuộc sống của những đứa trẻ.
Thông thường, trẻ em sinh ra nhờ việc hiến tặng tinh trùng không được phép gặp cha ruột cho đến năm 18 tuổi. Tuy nhiên, Hooper nói những “đứa con” có thể liên hệ với anh bất cứ lúc nào.
“Tôi không phải là ‘ông bố chung’ nhưng nếu muốn, đứa trẻ có thể xem ảnh hoặc gọi cho tôi khi cần. Tôi sẵn sàng giữ liên lạc. Tôi muốn chúng biết mình đến từ đâu vì có quá nhiều trẻ em phải mất hàng năm trời để tìm kiếm cha đẻ”, anh nói.
Hooper thành lập nhóm Sperm Donation Australia trên Facebook về hiến tặng tinh trùng với hơn 1.500 thành viên. Qua đó, anh kết nối người hiến tặng với các cặp vợ chồng hiếm muộn hoặc độc thân mà muốn có con. Đến nay, hơn 900 đứa trẻ được sinh ra.
Đây là một trong nhiều diễn đàn trực tuyến thu hút người muốn tránh các phòng khám hiến tặng tinh trùng thông thường và tìm cá nhân hiến tặng phù hợp với mong muốn, nhu cầu của họ.
Việc hiến tặng tinh trùng cá nhân đang ngày càng trở nên phổ biến ở Australia vì việc hiến tặng truyền thống tại các phòng khám y tế thường có giá khoảng 7.000 USD trở lên. Cái giá này không nhỏ đối với những bà mẹ kinh tế bình thường.
Do chi phí điều trị ngày càng tăng và số lượng người hiến tinh trùng giảm, một số tìm cách không chính thức.
Việc hiến tặng tinh trùng tự do ở Australia không phải là bất hợp pháp nhưng các bác sĩ và chuyên gia trong ngành không khuyến khích điều này. Lý do là rất khó để biết liệu người hiến tặng có tuân thủ các quy tắc hay không.
Ví dụ, có giới hạn về số lượng tinh trùng mà một người hiến tặng có thể cho. Ở Victoria và South Australia, họ chỉ có thể quyên góp cho tối đa 10 phụ nữ, trong khi con số này chỉ là 5 ở New South Wales. Ngoài ra, những người hiến tặng phải tiết lộ trung thực tiền sử bệnh tật cũng như gia đình của họ.

Mời độc giả xem video Trẻ em vui mừng khi được chú bộ đội tặng lồng đèn. Nguồn: Tiền Phong.


Thảo Nguyên (Theo NYP)