Dịch vụ ngụp lặn tìm đồ thất lạc gây sốc với mức giá không tưởng

Google News

Dịch vụ tìm lại tài sản bị mất cho khách du lịch tại một hồ nước nổi tiếng đã gây ra tranh cãi ở Trung Quốc, một số người bị sốc bởi mức giá tìm lại điện thoại bị mất.

Sự bùng nổ trong hoạt động du lịch tại một hồ nước tuyệt đẹp ở miền đông Trung Quốc đã mang lại cho người dân địa phương một nguồn thu nhập mới – tìm lại những vật có giá trị như điện thoại di động và máy ảnh do hàng triệu khách du lịch đổ xô đến bờ hồ đánh rơi.

Hồ Tây nổi tiếng gần Hàng Châu ở tỉnh Chiết Giang đã đón hàng triệu du khách trong những ngày nghỉ lễ Tháng Năm, khi ngành du lịch nội địa của đất nước bùng nổ sau khi các hạn chế về đại dịch được dỡ bỏ vào cuối năm ngoái.

Nhiều khách du lịch bị mất đồ trong hồ đến nỗi những người dân địa phương như Huang Yiyong đã biến việc tìm đồ bị rơi thành công việc toàn thời gian, với hầu hết các đồ được tìm thấy là điện thoại di động.

Dich vu ngup lan tim do that lac gay soc voi muc gia khong tuong

 

Huang cho biết anh kiếm được khoảng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 35 triệu VND) mỗi ngày trong kỳ nghỉ lễ tháng Năm kéo dài năm ngày gần đây khi ba triệu người đổ xô đến Hồ Tây, hãng truyền thông địa phương Chao News đưa tin.

“Nếu tôi có thể tìm thấy trong vòng 20 phút, tôi sẽ tính phí 1.500 nhân dân tệ (5 triệu đồng)”, Huang nói và cho biết thêm: “Nhưng nếu khu vực khó tiếp cận hoặc quy trình hơi phức tạp, tôi sẽ tính phí 1.800-2.000 tệ (6-7 triệu đồng). Và nếu tôi không tìm thấy món đồ đó, giá chỉ là 700 nhân dân tệ (2,3 triệu đồng)”.

Huang cho biết đây là một công việc mạo hiểm, đòi hỏi kỹ năng chuyên nghiệp và đầu tư lớn vào thiết bị, điều này xứng đáng với mức phí của anh, đồng thời cho biết thêm rằng tỷ lệ thành công của anh là 90%.

Anh cho biết bình thường anh nhận được khoảng 2-3 đơn đặt hàng mỗi ngày, nhưng con số này tăng gấp đôi vào những thời điểm du lịch cao điểm như kỳ nghỉ lễ Tháng Năm gần đây.

Hồ bùn tương đối nông, với điểm sâu nhất chỉ 5 mét và độ sâu trung bình là 2,3 mét trong khi các mép bờ thường sâu chưa đến một mét. Huang cho biết đây là nơi mà hầu hết du khách bị mất đồ.

Câu chuyện gây ra một cuộc thảo luận sôi nổi trên mạng về những công việc như của Huang sau khi nó được xem 56 triệu lần trên Weibo và 5 triệu lần trên Douyin.

“Tôi cảm thấy lo lắng cho sự an toàn của anh ấy. Lặn rất nguy hiểm. Tầm nhìn trong hồ thấp và có nhiều cỏ dại. Thật khó để đối phó với các trường hợp khẩn cấp,” một người cho biết trong phần bình luận.

Một người khác bình luận: “Tôi không nói nên lời khi anh ta tính phí 700 nhân dân tệ ngay cả khi anh ta không lấy lại món đồ. Nó quá đắt.”


Theo Huy Nguyễn/Người đưa tin