Điểm loạt vụ tử vong vì “bám càng” máy bay trên thế giới

Google News

Mới đây, thi thể một nam hành khách được phát hiện trong động cơ máy bay của hãng Delta Airlines. Trước đó, thế giới từng ghi nhận nhiều trường hợp tử vong vì "bám càng" máy bay gây xôn xao dư luận.

Tử vong trong động cơ máy bay
Cảnh sát thành phố Salt Lake, bang Utah (Mỹ), ngày 2/1 cho biết, nam hành khách Kyler Efinger, 30 tuổi, được phát hiện tử vong trong động cơ của máy bay hãng Delta Airlines đang chờ cất cánh với 100 người trên chuyến bay.
Tối hôm trước khi xảy ra tai nạn, nam hành khách này đã gây xáo trộn an ninh ở nhà ga sân bay. Khi cảnh sát đến nơi, Efinger lẻn qua cửa thoát hiểm khẩn cấp rồi chạy ra đường băng.
Diem loat vu tu vong vi “bam cang” may bay tren the gioi
 Ảnh: NYP.
Cảnh sát và nhân viên sân bay sau đó tìm thấy quần áo và giày của Efinger trên đường băng. Hai phút sau, họ phát hiện Efinger đã chui vào động cơ của máy bay hãng Delta Airlines đang đậu trên đường băng. Máy bay khi đó đang chạy động cơ để làm tan băng trước khi cất cánh.
Cảnh sát đưa Efinger ra ngoài và thực hiện sơ cứu, nhưng anh này đã tử vong. Được biết, nam hành khách có vé máy bay và chuẩn bị lên chuyến bay tới Denver.
Cảnh sát thành phố Salt Lake đang xác định nguyên nhân cái chết của Efinger, có thể bao gồm khả năng ngạt khí.
Trước đó, thế giới từng ghi nhận nhiều vụ tử vong vì "bám càng" máy bay gây xôn xao dư luận.
Phát hiện thi thể nam giới trong bộ phận hạ cánh của máy bay
Diem loat vu tu vong vi “bam cang” may bay tren the gioi-Hinh-2
Ảnh minh họa: AA.com.tr. 
Vào tháng 4/2023, thi thể một người đàn ông được tìm thấy trong bộ phận hạ cánh của máy bay của hãng hàng không KLM Royal Dutch Airlines bay từ Canada đến Hà Lan, tờ NL Times đưa tin.
Không rõ người đàn ông trèo vào trong bộ phận hạ cánh của máy bay tại thành phố nào và không có nghi ngờ phạm tội.
Người phát ngôn của Hoàng gia Hà Lan Marechaussee khi đó nói với nhật báo Telegraaf rằng: “Chúng tôi đang cố gắng tìm ra danh tính của nạn nhân để thông báo cho gia đình”.
Lực lượng an ninh xác nhận người đàn ông này được cho là cố tình lẻn vào trong bộ phận hạ cánh của máy bay.
Cách đó 4 tháng, hai hành khách cũng được tìm thấy đã tử vong trong bộ phận hạ cánh của máy bay đi từ Santiago de Chile tới Bogota.
3 người Afghanistan rơi xuống đất tử vong khi bám càng máy bay
Diem loat vu tu vong vi “bam cang” may bay tren the gioi-Hinh-3
Cầu thủ trẻ Zaki Anwari. Ảnh: FB.  
Hồi tháng 8/2021, hàng nghìn người Afghanistan ồ ạt kéo đến sân bay ở thủ đô Kabul để tìm cách rời khỏi đất nước, trong đó có 3 người bám vào càng máy bay C-17 của Mỹ, nhưng đã rơi xuống đất khi máy bay lấy độ cao.
Được biết, Zaki Anwari, cầu thủ đội tuyển trẻ Afghanistan, là một trong những nạn nhân đã rơi xuống đất tử vong khi cố bám càng máy bay Mỹ.
Hà Lan phát hiện thi thể một người đàn ông trốn vé máy bay
Tháng 9/2015, cảnh sát biên giới Hà Lan phát hiện thi thể một người đàn ông trốn vé máy bay trong bộ phận hạ cánh của phi cơ chở hàng.
Diem loat vu tu vong vi “bam cang” may bay tren the gioi-Hinh-4
 Một máy bay của hãng hàng không Emirates. Ảnh: planespotters.
Phát ngôn viên hãng hàng không Emirates khi đó xác nhận thi thể trên được tìm thấy hôm 12/9, khi chuyến bay từ Kenya hạ cánh xuống sân bay Schiphol ở thủ đô Amsterdam.
Được biết, vào tháng 9/2012, một nam thanh niên 26 tuổi cũng thiệt mạng sau khi ngã từ bộ phận hạ cánh của máy bay bay từ Angola đến London (Anh). Nạn nhân người Mozambique này được cho là vẫn sống suốt hành trình 12 tiếng trong điều kiện nhiệt độ -60 độ C và chỉ tử vong khi rơi xuống đất.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Máy bay chở khách vượt mưa rocket giữa bầu trời đêm từ Gaza 

 

An An (Tổng hợp)