Đỡ đẻ cho sản phụ 11 tuổi, bác sĩ ám ảnh cả đời

Google News

Ngày 25/3 vừa qua, bác sĩ Daya Nandan ở Malaysia đã chia sẻ về câu chuyện đỡ đẻ cho một sản phụ 11 tuổi đã ám ảnh anh suốt quãng thời gian sau đó.

Mới đây, chính quyền bang Terengganu (Malaysia) xác nhận rằng bang này đang chuẩn bị ban hành dự luật cho phép các thanh thiếu niên (tức cả những người chưa đủ tuổi trưởng thành) được phép kết hôn. Dự luật này dù chưa được ban hành chính thức nhưng đã gây ra không ít tranh cãi.
Một trong số những người phản đối dự luật này có bác sĩ Daya Nandan. Thông qua câu chuyện mình từng trải qua nhiều năm trước, bác sĩ Malaysia muốn cảnh báo với mọi người về những nguy hiểm của nạn tảo hôn.
Do de cho san phu 11 tuoi, bac si am anh ca doi
Ảnh minh họa. 
Cụ thể, bác sĩ Daya Nandan đã kể về cái đêm anh đỡ đẻ cho một sản phụ. Điều đáng nói, sản phụ ấy là một bé gái mới... 11 tuổi.
Anh viết: "Họ đưa cô bé ấy vào viện lúc nửa đêm. Tôi không bị sốc trước cảnh tượng này mà là cảm giác thất vọng”.
Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải điều kinh khủng nhất. Daya đã bị choáng khi biết rằng sản phụ 11 tuổi đang cần cấp cứu. Anh biết rằng ca sinh này sẽ rất phức tạp nên yêu cầu người đi cùng gọi mẹ của cô bé đến ngay lập tức. Nào ngờ, một cú bất ngờ nữa lại đến khi người phụ nữ đi cùng sản phụ mới tầm ngoài 20 tuổi ấy lại chính là mẹ ruột của sản phụ. Người chồng của sản phụ thì chẳng thấy tăm hơi đâu cả.
Trong lúc nguy cấp, bác sĩ Daya đã làm những gì cần thiết để chuẩn bị cho điều tồi tệ nhất. Anh viết: "Tôi tự hỏi mình sẽ phải đối mặt với biến chứng gì tối nay? Tiền sản giật? Băng huyết sau sinh? Liệu chúng tôi có thể cứu cả 2 mẹ con họ không?".
Do de cho san phu 11 tuoi, bac si am anh ca doi-Hinh-2
Bác sĩ Daya, người từng đỡ đẻ cho sản phụ 11 tuổi. 
Sản phụ 11 tuổi ngay lập tức được đưa vào phòng mổ. Thật không may, cả hai mẹ con sản phụ trẻ không thể qua khỏi. Chỉ vài giờ sau đó, đứa trẻ sơ sinh cũng qua đời. Hai linh hồn thậm chí còn chưa đến tuổi trưởng thành đã rời bỏ thế giới trong đêm đau buồn đó.
"Đây không phải là lần đầu tiên chuyện như thế này xảy ra và chắc chắn cũng không phải là lần cuối cùng", bác sĩ Daya bày tỏ.
Sau đó, bác sĩ Daya tiết lộ rằng sự việc diễn ra nhiều năm trước, khi anh vẫn còn là một thực tập sinh. Thông qua bài đăng của mình, anh muốn cảnh báo về việc tảo hôn, mang thai sớm có thể nguy hiểm như thế nào. Nó không chỉ cướp đi tuổi thơ của các bé gái mà còn để lại những đau đớn, tổn thương về thể xác lẫn tinh thần cho các em.
Bài đăng của bác sĩ Daya đã thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng và những tranh luận về nạn tảo hôn.

Mời độc giả xem video Xác minh vụ sản phụ bị tài xế bỏ rơi giữa đường. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo WOB)