Đoàn Thị Hương bị lôi kéo trước nghi án Kim Jong Nam hai tháng

Google News

Đoàn Thị Hương đã được một phụ nữ Việt Nam giới thiệu với những nghi phạm người Triều Tiên khoảng 2 tháng trước ngày nghi án Kim Jong Nam xảy ra.

Theo Channel News Asia, luật sư Hisyam Teh của Đoàn Thị Hương hôm 14/3 đã trình bày trước tòa án Malaysia bản khai của một công dân Việt Nam.
Lời khai của người phụ nữ Việt Nam tên Nguyen Bich Thuy cho biết cô được một người đàn ông tên Li tiếp cận vào tháng 12/2016 tại một quán bar ở Hà Nội. Thuy miêu tả Li nói sõi tiếng Việt và tự nhận là con lai trong một gia đình Việt - Triều Tiên. Người đàn ông này cho biết đang tuyển nữ diễn viên cho các bộ phim ngắn và đề nghị Thuy tham gia.
Thuy từ chối đề nghị của Li, nhưng đã giới thiệu "cơ hội việc làm" này cho Đoàn Thị Hương bởi hai người từng quen biết nhau khi cùng làm việc ở một quán bar trước đó.
 Đoàn Thị Hương rời khỏi tòa hôm 14/3. Ảnh: AP.
"Tôi nhớ là Hương rất yêu thích việc đóng phim, vì thế tôi đã giới thiệu cho Hương người đàn ông đó", Thuy khai trong bản lời khai.
Người đàn ông tên Li được cảnh sát Malaysia xác nhận là một công dân Triều Tiên tên Ri Ji Hyon. Ri là một trong 4 người đàn ông Triều Tiên có mặt tại sân bay quốc tế ở thủ đô Kuala Lumpur trong ngày vụ ám sát xảy ra.
Trong ngày 14/3, Đoàn Thị Hương cho biết cô yêu cầu nhận 1.000 USD khi tham gia đóng "những bộ phim ngắn hoặc video hài hước".
Luật sư Teh cho biết Thuy từ chối tới Malaysia để làm chứng. Lời khai của Thuy có được từ tháng 3/2017 nhờ sự phối hợp của công an Việt Nam.
Nghi phạm Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah, công dân người Indonesia, bị bắt với cáo buộc có liên quan tới vụ ám sát một công dân Triều Tiên có tên Kim Chol tại sân bay ở thành phố Kuala Lumpur ngày 13/2/2017. Malaysia và Mỹ cho rằng Kim Chol thực chất là Kim Jong Nam, anh trai của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.
Hai nữ nghi phạm cho biết họ tưởng đang tham gia chương trình chơi khăm khi xoa chất lỏng lên người nạn nhân. Nếu bị tòa án Malaysia tuyên có tội, Hương và Aisyah sẽ phải đối mặt án tử hình. Phiên tòa xét xử sẽ được tiếp tục vào ngày 15/3.
Theo Duy Anh/Zing.vn