Đoàn xe của Thủ tướng Anh gặp tai nạn tại Bỉ

Google News

(Kiến Thức) - Đoàn xe chở Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp Bỉ Charles Michel va chạm với một chiếc ô tô khiến 2 cảnh sát hộ tống bằng xe máy bị thương.

Hiện vẫn chưa có các thông tin chính thức về vụ tai nạn này, tuy nhiên truyền thông địa phương cho biết đã có hai nhân viên hộ tống bị thương trong vụ việc trong khi đó các nguyên thủ và nhân vật cấp cao vẫn an toàn.
Vụ tai nạn xảy ra khi một xe môtô của đoàn hộ tống bất ngờ mất lái, tạt qua đầu một chiếc môtô hộ tống khác khiến cả hai cùng bị ngã.
Sự cố trên xảy ra hôm 9/11 khi Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp Bỉ ông Charles Michel đang trên đường trở về từ Nghĩa trang Chiến tranh St.Symphorien nằm gần thành phố Mons, phía Tây nam của Bỉ, cách không xa biên giới Pháp, dự sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiến thứ Nhất.
Doan xe cua Thu tuong Anh gap tai nan tai Bi
Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp - Thủ tướng Bỉ ông Charles Michel trong chuyến thăm đến khu Nghĩa trang Chiến tranh St.Symphorien. Ảnh: Metro.
Thủ tướng Bỉ thậm chí còn ra lệnh dừng đoàn hộ tống và trực tiếp xem xét tình trạng của hai nhân viên an ninh sau khi tai nạn xảy ra. Các nạn nhân sau đó được đưa tới bệnh viện bằng xe cấp cứu và được cho là không bị thương quá nặng.
Mons là một thành phố của Bỉ nằm gần biên giới Pháp. Trong Thế chiến thứ Nhất, thành phố này đã là nơi diễn ra những trận chiến ác liệt nhất giữa một bên là lính Pháp, lính Bỉ còn một bên là lính Đức.
Trong chuyến viếng thăm lần này, Thủ tướng Anh và Bỉ đã đặt vòng hoa làm bằng hoa hồng trắng lên mộ của những người lính đã hy sinh trong Chiến tranh Thế giới thứ nhất.

Mời độc giả xem video: Thủ tướng Anh Theresa May và người đồng cấp - Thủ tướng Bỉ Charles Michel trong chuyến thăm đến nghĩa trang Chiến tranh St.Symphorien. (nguồn The Sun)


Tuấn Anh