Đôi vợ chồng “dở khóc dở cười” khi đi làm thủ tục ly hôn

Google News

Quyết định ly hôn sau hơn 10 năm chung sống, Vương Vĩ và Trương Thiến không thể ngờ rằng giấy chứng nhận kết hôn của mình là giả. Sau 1 thời gian phối hợp tìm hiểu sự việc này, cuối cùng họ quyết định không ly hôn nữa.

Nhân viên hộ tịch ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cô Trương Diệp Đồng kể lại, cuối tháng 11/2017, cô tiếp nhận trường hợp thay đổi thông tin giấy tờ của vợ chồng Vương Vĩ và Trương Thiến. Thông thường, mọi người sẽ yêu cầu sửa tình trạng hôn nhân trên hộ khẩu từ "độc thân" sang "đã kết hôn" hoặc"đã kết hôn" sang "ly hôn", nhưng đôi vợ chồng này lại muốn đổi từ "đã kết hôn" sang "độc thân". Tìm hiểu ra mới biết là họ đã từng đến Cục Dân chính làm thủ tục ly hôn nhưng nhân viên ở đó nói rằng họ chỉ cần đến đây nhờ cảnh sát hộ tịch sửa đổi tình trạng hôn nhân là được.
Ban đầu, họ còn định giấu chuyện này nhưng sau đó, Vương Vĩ đã thừa nhận rằng họ vốn dĩ muốn ly hôn nhưng nhân viên ở Cục Dân chính đối chiếu thông tin mới phát hiện ra giấy đăng ký kết hôn của họ là giả mạo. Lấy nhau được 11 năm rồi mà đến cả giấy kết hôn cũng là giả, chuyện này khó ai có thể chấp nhận được.
 Chỉ vì sai lầm nhỏ thời còn trẻ, họ đã làm liên lụy đến cả gia đình và con cái
Ngày 26/2, trao đổi với phóng viên, Trương Thiến kể rằng: Trước đây cô và chồng đều sống trong cùng 1 huyện, yêu nhau từ rất sớm và khi lấy nhau thì Trương Thiến chưa đến tuổi kết hôn. Gia đình 2 bên nhất định là phải có giấy chứng nhận kết hôn mới cho họ lấy nhau nên 2 người đã tìm đến 1 bậc trưởng bối "đức cao vọng trọng", bỏ ra 1 khoản tiền và chút thời gian để được làm giấy đăng ký kết hôn.
Trương Thiến biết rõ là chưa đến độ tuổi kết hôn thì không được lấy nhau nhưng cô không biết rằng tờ giấy đăng ký kết hôn của mình là giả, bao năm nay, vợ chồng họ chưa 1 lần nghi ngờ về chuyện này.
Ban đầu, cặp vợ chồng này tỏ ra rất gấp gáp trong chuyện ly hôn, họ liên tục thúc giục Trương Diệp Đồng nhanh chóng hoàn tất thủ tục nhưng mọi chuyện không hề đơn giản như vậy, phải trải qua nhiều cơ quan, công đoạn mới sửa đổi được. Chỉ vì 1 quyết định thiếu đúng đắn thời tuổi trẻ mà giờ đây cả 2 bên gia đình đều gặp phiền phức, có khi còn ảnh hưởng đến tương lai của con cái họ.
Những trao đổi trong quá trình làm lại giấy tờ khiến đôi vợ chồng này bình tĩnh suy nghĩ lại về quan hệ của mình. Nhân viên hộ tịch cho biết, khoảng tháng 1/2018, đôi vợ chồng này đã bất ngờ quyết định không ly hôn nữa mà làm lại giấy đăng ký kết hôn mới, họ muốn tiếp tục ở bên nhau và dành cho con cái một gia đình trọn vẹn.
Theo Giadinh.net.vn