Động đất mạnh ở Đài Loan, hơn 700 người thương vong

Google News

Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 7 người thiệt mạng và gần 730 người khác bị thương trong trận động đất mạnh ở Đài Loan (Trung Quốc) sáng 3/4.

NDTV đưa tin, Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trận động đất mạnh 7,4 độ Richter có tâm chấn cách thành phố Hoa Liên của Đài Loan 18 km về phía nam và nằm ở độ sâu 34,8 km. Cơn địa chấn đã làm hư hại nhiều tòa nhà và khiến Nhật Bản, Philippines phát cảnh báo sóng thần.
Tính đến thời điểm hiện tại, ít nhất 7 người thiệt mạng và gần 730 người khác bị thương trong trận động đất này. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 3 người bị đá đè tử vong khi đi bộ qua những ngọn đồi bao quanh thành phố vào sáng sớm.
Ngoài ra, một tài xế xe tải thiệt mạng khi phương tiện gặp nạn do lở đất gần một đường hầm trong khu vực.
Theo CNN, nhiều người khác còn mắc kẹt trong đống đổ nát sau động đất.  
Dong dat manh o Dai Loan, hon 700 nguoi thuong vong
Trận động đất làm hư hại nhà cửa và đường sá ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan, ngày 3/4. Ảnh: Getty. 
Những hình ảnh được chiếu trên truyền hình địa phương cho thấy, nhiều tòa nhà cao tầng ở Hoa Liên và những nơi khác bị nghiêng sau khi động đất xảy ra, một nhà kho ở Tân Bắc biến thành đống đổ nát.
Dong dat manh o Dai Loan, hon 700 nguoi thuong vong-Hinh-2
 Lính cứu hỏa làm việc tại hiện trường nơi một tòa nhà bị sập sau trận động đất ở Hoa Liên, Đài Loan, vào ngày 3/4. Ảnh: Reuters. 
Các nhà chức trách cho biết, đây là trận động đất mạnh nhất trong 25 năm qua ở Đài Loan, đồng thời cảnh báo sẽ có thêm rung chấn trong những ngày tới.
"Đây là trận động đất mạnh nhất tại Đài Loan kể từ cơn địa chấn mạnh 7,6 độ Richter xảy ra vào tháng 9/1999 vốn khiến khoảng 2.400 người thiệt mạng. Người dân có thể cảm nhận được rung chấn khắp Đài Loan", Wu Chien-fu, Giám đốc Trung tâm địa chấn thuộc Cơ quan quản lý thời tiết trung ương Đài Bắc, cho hay.
Các cơ quan chức năng, quân đội, cứu hộ...đang phối hợp và hỗ trợ khắc phục hậu quả sau động đất.
>>> Mời độc giả xem video: Trận động đất ở Đài Loan 

Nguồn video: VTV

An An (Theo NDTV)