Động đất ở Indonesia: Hàng trăm tù nhân lợi dụng lộn xộn đã trốn thoát

Google News

Hơn một nửa trong số 560 tù nhân tại nhà tù Palu ở tỉnh Sulawesi của Indonesia đã bỏ trốn khi những bức tường của nhà giam bị đổ sập trong trận động đất xảy ra chiều tối 28/9.


Dong dat o Indonesia: Hang tram tu nhan loi dung lon xon da tron thoat
 Những tòa nhà bị hư hại nặng do động đất.
Theo ABC, thông tin trên được quản giáo Adhi Yan Ricoh của nhà tù cho biết. “Rất khó để các nhân viên an ninh có thể ngăn các tù nhân bỏ trốn vì họ khi đó cũng đang rất sợ hãi và phải giữ tính mạng của mình”, ông Ricoh cho hay.
Vẫn theo ông này, hiện giới chức nhà tù chưa có kế hoạch tìm kiếm các tù nhân vì các nhân viên của nhà tù và cảnh sát vẫn đang tích cực hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu nạn sau trận động đất.
“Đừng nói đến việc tìm các tù nhân. Chúng tôi thậm chí chưa có thời gian để báo cáo lên cấp trên”, ông Ricoh nói.
Tổng thống Indonesia Joko “Jokowi” Widodo cho biết đã chỉ đạo bộ trưởng an ninh điều phối chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn sau thảm họa.
Ông Widodo cũng cho biết đã yêu cầu người đứng đầu lực lượng quân đội Indonesia hỗ trợ việc tìm kiếm và cứu nạn sau thảm họa động đất, sóng thần.
Người phát ngôn LHQ Stephane Dujarric trong khi đó cho hay LQH đã liên lạc với giới chức trách Indonesia và sẵn sàng hỗ trợ nếu cần.
Tính đến ngày 29/9, theo Người phát ngôn Cơ quan giảm nhẹ thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) Sutopo Purwo Nugroho, trận động đất và sóng thần xảy ra tại thành phố Palu, tỉnh Sulawesi ngày 28/9 đã khiến ít nhất 384 người thiệt mạng và 540 người bị thương.
Ông Nugroho cũng nói thêm rằng giới chức địa phương vẫn chưa rõ số phận của “hàng chục tới hàng trăm người” khác đang chuẩn bị tham gia một lễ hội bờ biển ở Palu khi sóng thần đổ ập xuống bãi biển này vào chiều 28/9.
Ngoài ra, người phát ngôn BNPB cũng cho biết 83 quân nhân và 6.943 kg hàng cứu trợ đang chuẩn bị được đưa tới Palu bằng máy bay.

Theo Minh Khôi /Baophapluat