Động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ, gần 200 người bị thương

Google News

Một trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra tại Thổ Nhĩ Kỳ đã khiến khoảng 190 người bị thương.

Reuters đưa tin, Cơ quan quản lý thảm họa và tình trạng khẩn cấp Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết, trận động đất mạnh 5,9 độ Richter xảy ra ở tỉnh Malatya, miền đông Thổ Nhĩ Kỳ, khiến nhiều người bị thương.
Theo AFAD, cơn địa chấn xảy ra lúc 10h46 sáng 16/10 (giờ địa phương) với tâm chấn nằm ở quận Kale, cách thành phố Malatya khoảng 40 km về phía đông.
Dong dat o Tho Nhi Ky, gan 200 nguoi bi thuong
Mọi người ngồi nghỉ tại một công viên công cộng ngoài trời, cách xa các tòa nhà sau trận động đất ở Malatya, miền nam Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 16/10/2024. Ảnh: AP.  
Lực lượng AFAD, cảnh sát và các đội hiến binh đã tiến hành kiểm tra trên khắp khu vực, bao gồm các tỉnh Diyarbakir, Sanliurfa, Elazig, Batman và Tunceli.
Theo Bộ trưởng Nội vụ Ali Yerlikaya, 3 tòa nhà bị sập. Gần 190 người đã được điều trị tại các bệnh viện ở 6 tỉnh sau trận động đất, trong đó có 43 người vẫn đang được theo dõi.
Hãng thông tấn nhà nước Syria đưa tin, trận động đất cũng có thể cảm nhận được ở các tỉnh Al-Hasakah, Deir ez-Zor và Aleppo của Syria.
Trung tâm địa chấn châu Âu - Địa Trung Hải báo cáo rằng trận động đất này có cường độ 6,1 độ richter với tâm chấn ở độ sâu 9 km.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Thương tâm cảnh hoang tàn ở Thổ Nhĩ Kỳ sau trận động đất kinh hoàng
An An (Theo USN)