Du khách bị bắt giữ vì gỡ gạch từ di tích đấu trường Colosseo

Google News

Một du khách Ấn Độ đã bị cảnh sát Italia bắt giữ chỉ vì muốn lấy một viên gạch từ Đấu trường Colosseo như một món quà kỉ niệm cho chuyến du lịch của mình.

The Telegraph ngày 12-12 đưa tin, một du khách quốc tịch Ấn Độ đã bị cảnh sát Italia bắt giữ khi gỡ một mẩu gạch từ di tích Nhà hát Flavian, thuộc khu khảo cổ Đấu trường Colosseo với ý định mang về như một vật lưu niệm đặc biệt.
Tuy nhiên, hành động này đã bị bảo vệ đấu trường phát hiện. Vị du khách đã bị bắt giữ và giao cho cơ quan chức năng để xử lý.
Du khach bi bat giu vi go gach tu di tich dau truong Colosseo
Đấu trường La Mã nổi tiếng Colosseo, Rome. Ảnh: Flickr.com, Công An nhân dân 
Người này sẽ bị kiện với tội danh gây tổn hại cho di sản văn hóa và chiếm đoạt trái phép di sản thuộc Nhà nước. Mẩu gạch đã được trả lại cho Ban Quản lý của khu di tích.
Trước đó, nhiều du khách nước ngoài đến thăm các di tích tại Rome cũng đã bị xử lý vì các hành vi viết, vẽ, khắc chữ lên các di tích từ thời La Mã. Họ sẽ đối mặt với khoản tiền phạt lên tới vài ngàn euro hoặc thậm chí là phải "bóc lịch" trong vòng năm năm vì các hành vi nêu trên.
Bắt giữ du khách Trung Quốc tè bậy ở Vườn bách thảo Hoàng gia Sydney
Tháng trước, Rome đã ban hành một loạt các luật mới nghiêm ngặt hơn nhằm giải quyết các hành vi "ngang ngược" và thiếu văn hóa của một bộ phận du khách khi tới tham quan Thành phố Vĩnh Hằng, bao gồm lệnh cấm bán vé, cấm uống rượu trên đường, cấm ăn uống gần các đài phun nước hay thậm chí là cấm leo lên các đài phun nước.
Theo đại diện Ban quản lý di tích, nếu muốn có những kỷ niệm đẹp về Rome, tốt hơn hết, du khách hãy ghé thăm quầy bán đồ lưu niệm của khu khảo cổ.
Theo Thủy Bích/Báo Tổ Quốc