Du khách sốc khi thức dậy giữa “biển nước” ở phòng khách sạn Phuket

Nữ du khách Singapore chia sẻ trải nghiệm kinh hoàng trong chuyến nghỉ dưỡng tại Phuket (Thái Lan) khi thức dậy giữa “biển nước” trong phòng khách sạn, phải lội trong dòng nước đục ngầu ra ngoài.

Cynthia Choo, người Singapore, đã thuê phòng ở Thavorn Beach Village & Resort khi đi du lịch Phuket (Thái Lan) hồi cuối tháng 10.
Hôm 29/11, cô chia sẻ trải nghiệm "khó quên nhất" trong chuyến đi khi thức dậy giữa “biển nước” ngập khắp phòng khách sạn. Đoạn clip dài 15 giây của Choo cho thấy nhiều đồ đạc chìm trong làn nước đục ngầu, sâu đến mắt cá chân.
Du khach soc khi thuc day giua “bien nuoc” o phong khach san Phuket
Phòng khách sạn ngập nước của Cynthia Choo tại Phuket. Ảnh: Cynderellyy8. 
Choo càng hoảng hốt hơn khi mở cửa và thấy căn phòng đối diện cũng như nhiều khu vực khác trong resort đều chìm trong biển nước.
Trả lời AsiaOne, Choo nói cô chỉ biết căn phòng bị ngập nước khi một nhân viên khách sạn đến gõ cửa vào khoảng 12h15, lúc cô đang ngủ say.
"Ban đầu khi nghe tiếng gõ cửa, chúng tôi rất bối rối vì không yêu cầu bất kỳ dịch vụ phòng nào. Nhưng nhân viên khách sạn đã cố gắng đánh thức chúng tôi dậy", cô kể.
Choo cho biết trời bắt đầu "mưa khá lớn" vào khoảng 21h30 và "mưa kéo dài suốt đêm". Một số đoạn clip khác của cô cho thấy vỉa hè bị nứt, máy điều hòa bị hỏng và bùn đất lầy lội trong khuôn viên resort.
Du khach soc khi thuc day giua “bien nuoc” o phong khach san Phuket-Hinh-2
Nhiều khu vực tại đảo Phuket ngập lụt do mưa lớn hồi tháng 10. Ảnh: Bangkok Post. 
Khu nghỉ dưỡng đã chuyển cặp đôi đến một căn phòng lớn hơn và cung cấp bữa sáng, dịch vụ giặt là miễn phí. Nhân viên cũng giúp khách di chuyển đồ đạc lên sofa và tủ. Sau khi cặp đôi đóng gói lại hành lý, nhân viên đã giúp chuyển những thứ này đến phòng mới.
Dù cảm thấy bất tiện vì tình hình thời tiết, Choo dành lời khen cho các nhân viên đã giải quyết mọi việc một cách "bình tĩnh và hiệu quả".
"Tôi thực sự muốn cảm ơn những nhân viên khách sạn đã thức cả đêm, gõ cửa từng phòng để đảm bảo mọi người đều ổn và chuyển phòng cho những khách bị ảnh hưởng", cô nói.
Choo cũng đã nói chuyện với một nhân viên vào sáng hôm sau và được biết rằng ngôi nhà của anh cũng bị ngập lụt. "Nhưng anh ấy vẫn làm việc cả đêm để đảm bảo rằng tất cả các vị khách đều an toàn".
Thái Lan hứng chịu mưa lớn và bão nhiệt đới vào tháng 9 và tháng 10, gây lũ lụt ở 59 tỉnh thành, ảnh hưởng đến 450.000 ngôi nhà.
Hồi tháng 10, Thái Lan cũng đưa ra cảnh báo lũ quét đối với 8 tỉnh miền Nam. Mưa lớn và lũ quét đã làm gián đoạn giao thông vận tải, du lịch tại Phuket và một số địa phương.
Thảo Nguyên (Theo AsiaOne)