Dùng vợt bắt ruồi, không ngờ làm nổ tung căn nhà

Google News

Một người đàn ông về hưu ở Pháp gần đây đã gây nổ trong phòng bếp, thổi tung nóc nhà chỉ vì cố gắng giết một con ruồi làm phiền trong bữa ăn tối.

 

Vợt bắt muỗi giống với loại người đàn ông Pháp sử dụng gây ra sự cố đáng tiếc.

Theo Daily Mail, sự việc xảy ra ở làng Dordogne, phía đông bắc Bordeaux, Pháp, cuối tuần trước. Cụ ông 80 tuổi không rõ danh tính dùng vợt muỗi để giết con ruồi làm phiền.

Đây là loại vợt muỗi có nút bấm, trông giống như vợt tennis, giết chết côn trùng bởi dòng điện chạy qua.

“Người đàn ông không biết rằng phòng bếp bị rò rỉ khí gas”, cảnh sát địa phương cho biết. “Dòng điện chạy qua vợt muỗi kết hợp với khí gas tạo nên vụ nổ lớn”.

Người đàn ông may mắn chỉ bị bỏng tay, nhờ phản xạ nằm xuống sàn ngay lập tức. Nhưng phòng bếp bị phá hủy hoàn toàn và một phần mái nhà bị thổi bay.

Người đàn ông hiện đang đươc điều trị tại bệnh viện sau sự cố trên. Thời điểm xảy ra vụ nổ vào khoảng 7 giờ 45 phút tối.

Người đàn ông không biết có khí gas rò rỉ trong phòng bếp nên đã gây ra sự cố đáng tiếc.

Người đàn ông tạm thời không được về nhà và phải chờ đến khi căn nhà được sửa chữa xong.

Không rõ con ruồi còn sống hay đã chết sau vụ nổ, nhưng theo lời kể, người đàn ông nói mình không vợt trúng con ruồi, theo Daily Mail.

Năm 2007, một bé trai 2 tuổi ở Thái Lan phải nhập viện ở Bangkok vì bị bỏng do vợt muỗi.

Cha của đứa trẻ đã sử dụng vợt muỗi để diệt côn trùng trong phòng làm việc có chứa keo kết dính dễ cháy dính trên sàn nhà.

Sau khi côn trùng tiếp xúc với màn lưới kim loại, hồ quang điện được tạo ra và côn trùng bị thiêu cháy. Cậu bé sau đó cầm vợt muỗi chơi, đặt xuống sàn có chất keo dễ cháy và kết quả là ngọn lửa bùng lên.

 

Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt