FBI đột kích nhà cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump

Google News

Ông Trump hôm 8/8 nói FBI đột kích Mar-a-Lago, khu nghỉ dưỡng của gia đình ông ở Palm Beach, Florida.

Trong một tuyên bố dài, Trump nói nơi ở của ông "hiện đang bị bao vây, đột kích và chiếm đóng bởi một nhóm lớn các đặc vụ FBI".

Cuộc đột kích không được báo trước, ông Trump nói thêm, "họ thậm chí còn phá két sắt của tôi".

FBI chưa có bình luận về thông tin này.

FBI dot kich nha cuu Tong thong My Donald Trump

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nói FBI đột kích nhà ông. Trong ảnh là khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago thuộc sở hữu của ông Trump.

Cựu Tổng thống đang nghỉ hè tại câu lạc bộ golf ở Bedminster, New Jersey, không có mặt tại Mar-a-Lago vào thời điểm xảy ra cuộc đột kích, theo NBC News.

Nếu được xác nhận, vụ việc thể hiện sự leo thang nghiêm trọng đối với các động thái pháp lý mà chính quyền liên bang tập trung vào ông Trump. Trước đó nhiều tháng, Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland đã bị chỉ trích vì không theo đuổi các cuộc điều tra về cựu Tổng thống.

Có nhiều cuộc điều tra đang diễn ra ở cấp tiểu bang và liên bang liên quan đến Trump, doanh nghiệp và gia đình của ông. Trong đó Bộ Tư pháp Mỹ được cho là đang điều tra các sự kiện dẫn đến cuộc bạo loạn vào ngày 6/1/2021, khi một đám đông những người ủng hộ ông Trump xông vào điện Capitol. Bạo loạn làm trì hoãn quá trình xác nhận phiếu bầu thắng cử của ông Joe Biden trong cuộc bầu cử tổng thống. 

Một cuộc điều tra kéo dài hàng tháng về việc cựu Tổng thống gửi 15 thùng hồ sơ của Nhà Trắng - bao gồm các tài liệu được đánh dấu mật -  đến Mar-a-Lago thay vì kho lưu trữ quốc gia cũng đang diễn ra. 

“Nếu FBI khám xét nhà của bạn, bạn sẽ gặp rắc rối lớn”, cựu công tố viên liên bang Renato Mariotti nói trên CNBC.

Cuộc đột kích diễn ra vài giờ sau khi Politico đưa tin luật sư John Rowley, một cựu công tố viên liên bang, hiện đang đại diện cho ông Trump để đàm phán với Bộ Tư pháp về các vấn đề hành pháp liên quan đến cuộc điều tra vụ ngày 6/1. 

Theo Phương Anh/VTC News