Gặp ông Erdogan tại Paris, Tổng thống Trump bàn gì vụ nhà báo Khashoggi?

Google News

(Kiến Thức) - Một quan chức Nhà Trắng cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan đã thảo luận về cách phản ứng đối với vụ nhà báo Saudi Arabia Jamal Khashoggi bị sát hại ở Istanbul hồi tháng 10/2018.

Theo hãng thông tấn Reuters dẫn nguồn tin cho biết, Tổng thống Trump đã có cuộc trò chuyện với nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan trong bữa tối với sự tham dự của nhiều nguyên thủ và lãnh đạo chính phủ các nước trên thế giới tại thủ đô Paris, Pháp, nơi diễn ra sự kiện kỷ niệm 100 năm kết thúc Chiến tranh Thế giới Thứ nhất vừa qua.
Một quan chức Nhà Trắng tiết lộ, Tổng thống Trump và ông Erdogan đã thảo thuận về cách phản ứng đối với vụ nhà báo Khashoggi bị sát hại ở Istanbul hồi tháng 10/2018.
Tuần trước, Tổng thống Trump cho biết ông đang làm việc với Quốc hội, Thổ Nhĩ Kỳ và Saudi Arabia để xác định ai sẽ cần phải chịu trách nhiệm cho sự việc này.
Gap ong Erdogan tai Paris, Tong thong Trump ban gi vu nha bao Khashoggi?
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan. Ảnh: WE. 
Trong cuộc điện đàm với Thái tử Saudi Arabia ngày 11/11, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh rằng Washington sẽ bắt tất cả những người liên quan đến vụ sát hại nhà báo Khashoggi phải chịu trách nhiệm và Riyadh cũng vậy.
Trước đó, RT dẫn lời Tổng thống Erdogan ngày 10/11 cho biết, các đoạn băng ghi âm được cho là liên quan đến cái chết của nhà báo Khashoggi đã được giao cho Pháp, Đức, Saudi Arabia, Mỹ và Anh.
Mặc dù nội dung chi tiết đoạn băng chưa được tiết lộ nhưng nguồn tin chưa được xác nhận cho rằng nhà báo Khashoggi đã bị bắt giữ, ép uống thuốc và sau đó bị phân xác bằng một chiếc cưa.

Mời độc giả xem video về vụ nhà báo Khashoggi bị mất tích và bị sát hại (Nguồn: BBC)

Tổng thống Erdogan khẳng định Saudi Arabia biết thủ phạm sát hại nhà báo Khashoggi nằm trong nhóm 15 người Saudi Arabia tới Thổ Nhĩ Kỳ vào ngày trước khi nhà báo này bị giết và trở về Riyadh chỉ vài giờ sau khi gây án.
Thiên An