Ghi hình về nạn cướp, phóng viên Mỹ bị trấn lột cả máy quay

Google News

Trong khi đang thực hiện một phóng sự về hàng loạt vụ cướp ở thành phố Chicago (Mỹ), nhóm phóng viên của đài truyền hình Univision Chicago đã bị dí súng đe dọa và cướp tài sản.

Theo ABC News, vụ việc xảy ra vào ngày 28/8 ở khu vực West Town của thành phố Chicago. Trong khi đang ghi hình về nạn cướp xảy ra gần đây, nhóm phóng viên của Univision Chicago đã bị 3 người đàn ông đeo mặt nạ dí súng đe dọa và cướp đi máy quay cùng các vật dụng khác.
"Các phóng viên của chúng tôi bị cướp toàn bộ thiết bị tác nghiệp. May mắn là không có ai bị thương", ông Luis Godinez, người phụ trách chương trình tin tức của Univision Chicago cho biết.
Ông Godinez chia sẻ, phóng sự về nạn cướp của nhóm phóng viên trên được dự kiến sẽ được đưa lên chương trình tin tức buổi sáng, nhưng do máy quay đã bị cướp, bản tin này sẽ không bao giờ được phát sóng.
Ghi hinh ve nan cuop, phong vien My bi tran lot ca may quay
Chiếc ô tô màu xám của 3 kẻ cướp trấn lột đồ của nhóm phóng viên. Ảnh: CWB Chicago. 

"Là một phóng viên, bạn không bao giờ muốn trở thành nhân vật trong phóng sự của mình. Điều này thật nực cười", người phóng viên "xui xẻo" của đài Univision Chicago nói.

Theo báo cáo của cơ quan cảnh sát Chicago, nạn nhân của vụ cướp là 2 nam phóng viên 28 và 42 tuổi. Trong khi đang ghi hình ngoài trời, họ bị 3 kẻ đeo mặt nạ dùng súng đe dọa và cướp tài sản. Sau đó, các nghi phạm nhanh chóng bỏ trốn trên một chiếc sedan màu xám và một chiếc SUV màu đen.
Theo truyền thông địa phương, đây là vụ cướp thứ 2 trong tháng ở Chicago có liên quan tới các đài truyền hình. Ngày 8/8, một quay phim của đài địa phương WLS đã bị hành hung và cướp của khi đang tác nghiệp ở khu West Side.
Hiệp hội Quay phim Khu 41, đại diện cho các phóng viên hình ở Chicago, đã bày tỏ lo ngại về mối đe dọa ngày càng tăng đối với những người đưa tin.
"Họ là một phần rất quan trọng trong công tác đưa thông tin tới cộng đồng", Raza Siddiqui, chủ tịch hiệp hội, nói, cho biết một số đài truyền hình đã lên kế hoạch tăng cường an ninh cho nhân viên.
Chỉ trong đêm 27/8 và sáng hôm sau, ít nhất 7 vụ cướp đã xảy ra tại một số khu phố ở Chicago, trong đó có hai vụ cướp ôtô.
Thảo Nguyên (Theo ABC News)