“Giả danh” người giàu, gái xinh sống miễn phí ở Bắc Kinh 3 tuần

Google News

Câu chuyện nữ sinh Trung Quốc giả làm người giàu, trải nghiệm cuộc sống thượng lưu theo cách miễn phí suốt 3 tuần đã dấy lên làn sóng tranh cãi.

Hồi tháng 5, Zou Yaqi, sinh viên Học viện Mỹ thuật Trung ương (Trung Quốc), đã có 21 ngày giả danh người giàu để trải nghiệm cuộc sống thượng lưu ở Bắc Kinh. Cô ngủ ở sảnh của các khách sạn hạng sang, thử vòng tay ngọc bích tại các cuộc đấu giá và ăn uống miễn phí tại phòng chờ hạng thương gia ở sân bay.
Đây là một phần trong dự án của Zou, ghi lại trải nghiệm của cô rồi đăng lên mạng. Tuy nhiên, trải nghiệm này của cô đã bùng nổ nhiều tranh cãi trên mạng.
“Gia danh” nguoi giau, gai xinh song mien phi o Bac Kinh 3 tuan
Zou đã dành 21 ngày để trải nghiệm miễn phí cuộc sống của người giàu ở Bắc Kinh. Ảnh: Chinanews. 
Để thực hiện dự án, Zou giả vờ làm một người thuộc “giới thượng lưu”. Theo nhiều trang tin ở Trung Quốc, Zou đã chi ra vài ngàn tệ (1.000 tệ bằng khoảng 3,5 triệu đồng) để mua một chiếc túi nhái hàng hiệu (hàng nhái cao cấp), thêm 18 tệ (64.000 đồng) để mua nhẫn kim cương giả, thêm đôi hoa tai và 2 sợi dây chuyền ngọc trai giả để đeo thay đổi. Zou trông xinh đẹp, hiện đại nên đóng giả người giàu rất tốt. Cô đánh môi son đỏ rực, trông thật giống một người nổi tiếng.
Với ngoại hình sang trọng, trong suốt 21 ngày, Zou tìm được cách ăn uống, ngủ nghỉ miễn phí mà chẳng ai nghi ngờ gì. Chẳng hạn, cô tắm rửa ở nhà vệ sinh tại khu thương gia ở sân bay, ngủ đêm ở khu nhà hàng mở suốt ngày đêm. Ban ngày, cô đi vào được phòng chờ hạng thương gia, ăn buffet miễn phí ở đó, thậm chí còn lấy được một ít bánh mỳ kẹp và bánh sừng bò để dự trữ. Có đêm, Zou ngủ ngay tại sofa của phòng chờ này.
“Gia danh” nguoi giau, gai xinh song mien phi o Bac Kinh 3 tuan-Hinh-2
Nữ sinh gây tranh cãi khi đóng giả quý cô nhà giàu để trải nghiệm cuộc sống thượng lưu. 
Vì không thể ở sân bay mãi nên Zou đến các siêu thị, ăn thử các món ăn đang được giới thiệu ở đó. Khi mệt mỏi vào ban ngày, cô vào IKEA và ngồi ở khu vực cho dùng thử đồ để chợp mắt một lúc. Cũng có hôm, cô tới các quầy đồ uống miễn phí của các trung tâm thương mại và uống vài thứ mình thích. Khi cần di chuyển, Zou chọn đi nhờ xe của những người lạ ngoài phố. Có hôm, cô còn ăn miễn phí trong một quán lẩu, tắm rửa trong nhà vệ sinh của các khách sạn lớn dù không thuê phòng, tới các buổi đấu giá để thử những đồ trang sức đắt tiền.
Zou giải thích rằng, cô thực hiện dự án này để khám phá “những vật chất dư thừa”, chứ không phải để thảo luận sự chênh lệch giàu nghèo hay việc người giàu thì hay được ưu đãi hơn.
Tuy nhiên, khi chia sẻ lên mạng, dự án của Zou nhận nhiều phản ứng trái chiều ở Trung Quốc. Một số người nói rằng cuộc thử nghiệm cuộc sống thượng lưu của Zou là "một trò chơi khăm để có được đồ ăn và thức uống miễn phí". Thậm chí, số khác chỉ trích nữ sinh này ham muốn chật chất thay vì nhìn nhận thẳng thắn vào cuộc sống thực tế.
Zou cũng vướng vào cuộc tranh cãi dữ dội xoay quanh làn sóng chống chủ nghĩa vật chất và bất bình đẳng giàu nghèo ở đất nước này. Trước sự chỉ trích từ dư luận, Zou nói dự án của cô không phải nhằm mục đích đào sâu vào sự bất bình đẳng giàu nghèo, hay định nghĩa về giới thượng lưu.
Mặc dù hứng chịu nhiều lời chỉ trích, Zou vẫn biết ơn vì tiếng tăm của dự án đã giúp cô ấy ký được hợp đồng với một công ty nghệ thuật và cho phép cô ấy tốt nghiệp đại học với tư cách là một nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Mời độc giả xem video "Nhóm nữ sinh cấp 2 đánh bạn trước sự cổ vũ của bạn bè". Nguồn: LONG AN TV.


Thảo Nguyên (Theo Oddity Central)