Giết thịt thú cưng, người phụ nữ bị ngồi tù 1 năm

Google News

Một người phụ nữ ở Anh bị kết án 12 tháng tù giam vì đã giết và ăn thịt con chuột hamster mà con cô nuôi làm thú cưng bấy lâu nay.

Hành động của Emma Parker, 39 tuổi, đã bị thẩm phán miêu tả là "kinh tởm". Đoạn video quay lại cảnh Emma giết thịt thú cưng là con chuột hamster của con gái, xung quanh là tiếng cười của ai đó, được đăng lên Facebook vào tháng 5/2022.
Giet thit thu cung, nguoi phu nu bi ngoi tu 1 nam
Emma Parker đã ăn thịt con chuột hamster mà con gái nuôi. 
Người phụ nữ Anh thừa nhận đã giết và ăn thịt con chuột hamster, nhận tội gây đau khổ không cần thiết cho một loài động vật được bảo vệ. Emma khai với cảnh sát, cô làm thế để giúp con hamster giải thoát sau khi nó bị chó của cô cắn.
Một bác sĩ thú y với 27 năm kinh nghiệm đã xem đoạn video giết chuột hamster của Emma và mô tả nội dung là vô cùng đáng sợ. Cô ấy nói rằng con vật đã phải chịu tổn thương cả về thể chất và tâm lý vì chuột hamster là loài động vật săn mồi có thể cảm thấy sợ hãi.
Bác sĩ thú y nói thêm rằng cô ấy chưa bao giờ nghe thấy tiếng kêu của một con chuột hamster đáng thương như vậy trong suốt sự nghiệp của mình.
Sau khi Emma nhận tội, thẩm phán đã đưa ra bản án 12 tháng tù giam và cấm cô nuôi thú cưng trong 15 năm.
Trước đó, Emma từng là đối tượng theo dõi của lệnh cộng đồng vào cả năm 2021 và 2022 vì tội ăn cắp vặt và có tiền sử nghiện ma túy loại A lâu năm.
Sau phán quyết của tòa, thanh tra RSPCA Andy Bostock nói với BBC: “Chúng tôi chia sẻ sự phẫn nộ của công chúng trước vụ việc khủng khiếp này và chúng tôi muốn cảm ơn cảnh sát vì đã hỗ trợ điều tra..."
Sau bản án, Thẩm phán James House KC nói với Parker rằng ông phải tính đến việc Quốc hội gần đây đã tăng mức án tối đa cho hành vi ngược đãi động vật như vậy từ 6 tháng lên 5 năm tù.
Thẩm phán House cho biết thật “ghê tởm” khi bạo lực được gây ra cho một con vật không có khả năng tự vệ để giải trí cho người khác.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)