Hai đoàn tàu đâm vào nhau ở Ấn Độ, hàng chục người thương vong

Google News

Ít nhất 10 người thiệt mạng và khoảng 27 người bị thương trong vụ va chạm giữa hai đoàn tàu chở khách ở bang Andhra Pradesh của Ấn Độ vào Chủ nhật (29/10).

Bộ Đường sắt Ấn Độ cho biết trong một tuyên bố rằng hai toa của một trong những đoàn tàu chở hành khách đã bị trật khỏi đường ray và một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy do "lỗi tín hiệu" của đoàn tàu chở khách Visakhapatnam-Rayagada giữa Alamanda và Kantakapalle.
Hai doan tau dam vao nhau o An Do, hang chuc nguoi thuong vong
Hai toa tàu bị trật khỏi đường ray trong vụ tai nạn ở quận Vizianagaram, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ vào ngày 29/10/2023. Ảnh: AP
Nagalakshmi S, một quan chức chính quyền cấp cao tại Vizianagaram, một quận gần nơi xảy ra tai nạn tàu hỏa, nói rằng 10 người thiệt mạng, 27 người bị thương và hơn 90 người đang đi trên hai toa xe bị va chạm.
Một quan chức đường sắt cấp cao cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi tàu chở khách Visakhapatnam-Rayagada dừng lại do đứt cáp trên cao và bị một đoàn tàu khác đang chạy tới đâm từ phía sau, khiến các toa tàu đang đứng yên bị trật bánh.
Văn phòng của ông cho biết trong một tuyên bố: "Thủ hiến bang Andhra Pradesh, Jagan Mohan Reddy, đã ra lệnh thực hiện các biện pháp cứu trợ ngay lập tức và yêu cầu xe cứu thương được điều đến từ Visakhapatnam và Anakapalli, các quận gần nhất với Vizianagaram".
Vụ tai nạn xảy ra chỉ vài tháng sau khi ngành đường sắt Ấn Độ phải chứng kiến vụ tai nạn đường sắt tồi tệ nhất trong hai thập kỷ khiến 292 người thiệt mạng và hơn 1000 người bị thương.
Mạng lưới đường sắt Ấn Độ đang trải qua quá trình cải tổ trị giá 30 tỷ USD với các đoàn tàu mới và nhà ga hiện đại dưới sự thúc đẩy của Thủ tướng Narendra Modi nhằm tăng cường cơ sở hạ tầng và kết nối.
Vào Chủ nhật, ông Modi cho biết trên mạng xã hội X rằng ông đã trao đổi với Bộ trưởng Đường sắt về vụ việc, đồng thời tuyên bố rằng: “Các nhà chức trách đang cung cấp mọi sự hỗ trợ có thể cho những người bị ảnh hưởng”.
Theo Bùi Huy/Công Luận