Hãi hùng hố chôn tập thể 360 binh sĩ Syria bị IS giết

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng người Kurd vừa khai quật 4 hố chôn tập thể chứa thi thể của hàng trăm binh sĩ Syria tại tỉnh Raqqa. Được biết, nạn nhân là các binh sĩ thuộc Lữ đoàn 93 bị phiến quân IS bắt giữ và hành quyết năm 2014.

Theo Al Masdar News ngày 22/7, lực lượng người Kurd vừa khai quật 4 hố chôn tập thể chứa thi thể hàng trăm binh sĩ Syria bị phiến quân IS sát hại ở tỉnh Raqqa từ năm 2014.
“4 hố chôn chứa thi thể hơn 360 binh sĩ Syria thuộc Lữ đoàn 93 vừa được khai quật. Các tay súng IS đã bắt giữ và hành quyết những người lính này một cách tàn bạo năm 2014”, nguồn tin cho hay.
Một hố chôn tập thể tại Raqqa, Syria. Ảnh: Twitter.  
Được biết, phiến quân IS đã chiếm quyền kiểm soát căn cứ Lữ đoàn 93, nằm ở phía nam Ayn Issa, sau cuộc giao tranh ác liệt với lực lượng chính phủ Damascus bốn năm trước. Năm 2015, lực lượng người Kurd, được sự yểm trợ của liên quân Mỹ, đã giành quyền kiểm soát nơi này từ tay nhóm khủng bố IS.

Mời độc giả xem thêm video: Hệ thống đường hầm của quân nổi dậy Syria tại Douma, Damascus (Nguồn: BBC)

Trước đó, hồi tháng 4/2018, truyền thông Syria đưa tin, Quân đội Syria và các đơn vị dân phòng địa phương đã phát hiện hơn 200 thi thể được cho là binh sĩ Syria trong ba hố chôn tập thể ở vùng nông thôn phía tây tỉnh Raqqa.
“Ba ngôi mộ tập thể này được tìm thấy ở phía tây sân bay quân sự Tabaqa”, nguồn tin cho hay.
Hồi đầu năm, một quan chức Syria cho biết, nhiều hố chôn chứa tổng cộng lên tới 10.000 thi thể đã được phát hiện tại thành phố Raqqa.
Thiên An