Hãi hùng khoảnh khắc tàu container đâm sập cầu ở Mỹ

Google News

Một tàu container đã đâm vào cây cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Mỹ, khiến cầu bị sập một phần và ít nhất 6 người được cho là đã thiệt mạng.

AP đưa tin ngày 27/3, vụ tai nạn xảy ra vào rạng sáng ngày 26/3. Khi đó, tàu Dali đang khởi hành từ cảng Baltimore, bang Maryland, đến Colombo, Sri Lanka, thì gặp sự cố với động cơ, mất điện và chết máy, dẫn đến mất lái và đâm vào trụ cầu Francis Scott Key vào khoảng 1h30 ngày 26/3.
Emergency personnel work at the scene of the Francis Scott Key Bridge collapse in Baltimore
Khoảnh khắc tàu container đâm vào cây cầu Francis Scott Key. Ảnh: Reuters. 
Khi con tàu đến gần cây cầu, người ta có thể nhìn thấy khói đen bốc lên và đèn nhấp nháy. Nó va vào một trong những trụ đỡ của cây cầu, khiến cấu trúc cầu sụp đổ, và một phần nhịp nằm đè lên mũi tàu.
6 người mất tích và được cho là đã thiệt mạng trong vụ tai nạn. Paul Wiedefeld, người đứng đầu cơ quan vận tải bang, cho biết 6 nạn nhân là thành viên của một đội xây dựng đang lấp ổ gà trên cầu.
Francis Scott Key Bridge collapse in Baltimore
Ảnh: Reuters. 
Francis Scott Key Bridge collapse in Baltimore
Ảnh: Reuters. 
Thống đốc bang Maryland Wes Moore đêm 26/3 thông báo "kết thúc trong đau xót" chiến dịch tìm kiếm người sống sót trong vụ sập cầu ở Baltimore.
Cầu Francis Scott Key bị sập ở Baltimore
Một thủy thủ bị thương trên tàu chở hàng Dali được đưa lên xe cứu thương sau vụ tai nạn. Ảnh: Reuters. 
Trong một tuyên bố, lãnh sự quán Guatemala ở Maryland cho biết hai trong số các nạn nhân là công dân của quốc gia Trung Mỹ này. Thứ trưởng Ngoại giao Honduras Antonio García nói với hãng tin AP, một công dân Honduras, Maynor Yassir Suazo Sandoval, mất tích.
Lãnh sự quán Mexico cho biết thông qua nền tảng truyền thông xã hội X, công dân nước này cũng nằm trong số những người mất tích.
Theo dữ liệu từ Marine Traffic, tàu Dali đi từ Baltimore đến Colombo, Sri Lanka, và treo cờ Singapore, dài khoảng 300 mét và rộng khoảng 48 mét.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Trung Quốc nỗ lực giải cứu thợ mỏ mắc kẹt sau vụ sập mỏ vàng
An An (Theo Reuters)