Hai người sống sót thần kỳ sau 9 ngày kẹt dưới mỏ Hàn Quốc

Google News

Ngày 4/11, hai thợ mỏ đã sống sót thần kỳ và được giải cứu sau 9 ngày bị mắc kẹt dưới hầm mỏ kẽm bị sập ở đông nam Hàn Quốc.

Đội cứu hộ Bonghwa cho biết hai thợ mỏ họ Park, 62 và 56 tuổi, được giải cứu khỏi mỏ kẽm bị sập ở địa phương lúc 23h03 ngày 4/11. Cả hai người đã sống sót thần kỳ và có tình trạng sức khỏe ổn định. Họ được đưa đến bệnh viện để tiếp tục theo dõi.
Hai thợ mỏ bị mắc kẹt trong một trục thẳng đứng sâu khoảng 190 m dưới lòng đất tại một mỏ kẽm ở huyện Bonghwa, cách Seoul 244 km về phía đông nam, kể từ khi mỏ bị sập vào ngày 26/10. Các nhân viên cứu hộ ngày 3/11 đã khoan một lỗ và đưa ống dẫn vào trong để tiếp cận nơi họ bị mắc kẹt.
Hai nguoi song sot than ky sau 9 ngay ket duoi mo Han Quoc
Hai thợ mỏ được giải cứu sau 9 ngày mắc kẹt dưới hầm mỏ bị sập. Ảnh: Yonhap. 
Lực lượng cứu hộ cho biết hai người thợ mỏ đã dựng tạm một chỗ trú ẩn trong hầm và đốt lửa bên trong đường hầm để chống lạnh.
"Cha tôi tự bước ra khỏi đường hầm trên chính đôi chân của ông trong tình trạng sức khỏe tốt. Thật không thể tin được", Park Geun-hyung, con trai người thợ mỏ 62 tuổi, cho biết.
Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chúc mừng hai thợ mỏ và gửi lời cảm ơn tới các nhân viên cứu hộ an toàn. "Điều này thực sự kỳ diệu. Tôi rất cảm ơn và biết ơn họ một lần nữa. Lúc này tôi vô cùng cảm động", ông Yoon chia sẻ trên Facebook.
Trước đó, Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo hôm 4/11 đã kêu gọi lực lượng chức năng nỗ lực tối đa để giải cứu hai nạn nhân bị mắc kẹt trong hầm mỏ bị sập.
“Tôi hy vọng rằng hai nạn nhân sẽ sống sót”, ông Han nói qua điện thoại với người đứng đầu cơ quan cứu hộ ở Bonghwa. Ông cũng yêu cầu lực lượng cứu hộ nỗ lực cứu các nạn nhân và không đánh mất hy vọng.

Mời độc giả xem video Ấn Độ: Hàng trăm người mắc kẹt trong vụ sập nhà 5 tầng. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Yonhap)