Hai phi công chạm trán “đĩa bay" trên bầu trời Mỹ

Google News

Cục hàng không liên bang Mỹ (FAA) hiện vẫn chưa thể lí giải việc hai phi công liên tiếp chạm trán vật thể lạ, tình nghi là UFO trên bầu trời tiểu bang Arizona cách đây hơn một tháng.

FAA vừa cho công bố một đoạn băng ghi âm các cuộc trò chuyện giữa hai phi công lái máy bay thương mại với trạm kiểm soát không lưu trên mặt đất, khi họ đang di chuyển phía trên sa mạc Arizona, tây nam Mỹ hôm 24/2.
Ban đầu, phi công của hãng Learjet hỏi trạm kiểm soát viên không lưu ở Albuquerque xem có máy bay nào sượt qua phía trên họ khoảng 30 giây trước đó không. Câu trả lời là "Không". Viên phi công tỏ ra nghi hoặc khi có ý kiến cho rằng đó là UFO.
 Ảnh minh họa: ABC News
Vài phút sau đó, một phi công của hãng American Airlines cũng thông báo với trạm kiểm soát viên không lưu ở Albuquerque về sự xuất hiện chớp nhoáng của một vật thể bay kỳ lạ.
American Airlines đã chuyển mọi câu hỏi tới FAA. Một phát ngôn viên của cơ quan này cho biết, trạm kiểm soát không lưu chuyên trách không thể xác định liệu có máy bay nào khác trong khu vực vào thời điểm đó hay không.
Dù không thể lí giải liệu vật thể là mà các phi công máy bay nhìn thấy có thực sự là UFO hay không, đại diện FAA cũng không loại trừ đó chỉ là sản phẩm của con người, chẳng hạn như các quả khinh khí cầu thời tiết bay cao trên bầu trời.
Theo Tuấn Anh/ Vietnamnet